X

นรข.ตรวจยึดยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด ขณะทะลักข้ามโขงเตรียมส่งเข้าพื้นที่ตอนใน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2567 น.อ.วรรณะ เกื้อทิพย์ ผบ.นรข.เขตนครพนม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดในบริเวณพื้นที่ บ.โป่งขาม ต.โป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ นรข.เขตนครพนม จึงได้แจ้งให้ พล.ร.ต.นรินทร์ ขาวเจริญ ผบ.นรข. ทราบ พร้อมกับสั่งการให้ น.ท.เตชธร ฉิมพาลี หัวหน้าสถานีเรือธาตุพนม จัดชุดออกปฏิบัติการหาข่าวและติดตามความเคลื่อนไหว ในพื้นที่ดังกล่าวทันที

จนกระทั่งเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันแยกลงพื้นที่เป้าหมาย บริเวณบ้านโป่งขาม ต.โป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร และกระจายกำลังลงซุ่มตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมาย จนกระทั่ง ในเวลา 17.50 น.เจ้าหน้าที่ ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของเรือกีบแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว มายังฝั่งไทยห่างจากจุดซุ่มประมาณ 150 เมตร ต่อมาเวลา 18.00  น. จนท.ชุดซุ่มได้ขยับเข้าไปยังจุดที่เรือกีบแล่นมาเทียบเห็นชายฉกรรจ์ ประมาณ 10 คนกำลังช่วยกันขนสิ่งของจากเรือใส่รถยนต์กระบะสีดำตู้ทึบที่จอดอยู่บริเวณตรงจุดที่เรือกีบเข้ามาเทียบหลังจากนั้นไม่นาน เรือลำดังกล่าวได้แล่นกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว และรถยนต์กระบะสีดำตู้ทึบต้องสงสัยได้ขับออกจากพื้นที่ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งชุดซุ่มที่อยู่บริเวณที่รถแล่นผ่านให้ติดตามรถคันดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าแจ๊สสีเทา วิ่งนำรถยนต์กระบะสีดำแบบมีตู้ทึบออกมาจากริมแม่น้ำโขงอย่างรวดเร็วจนกระทั่งพบว่ารถยนต์ทั้งสองคัน ได้ขับเข้าไปใน แดนสวรรค์รีสอร์ท บ้านแดนสวรรค์ ต.อุ่มเหม้าอ.ธาตุพนม จ.นครพนมเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังบุกเข้าชาร์จรถทั้งสองคันทันที เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ คนขับ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ HONDA JAZZ สีเทา ได้เปิดประตูรถและอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าป่าทันที เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบรถยนต์อีกคันเบื้องต้นพบชายขับรถยนต์กระบะสีดำตู้ทึบ นั่งตกใจอยู่ภายในรถยี่ห้อ NISSAN NAVARA สีด า ทราบชื่อภายหลังคือ นาย ศุภกร ศรีสะอาด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 ต.คลองเรือ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในตัวพบบัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือจึงยึดไว้เป็นของกลาง และเมื่อตรวจสอบ บริเวณท้ายกระบะภายในตู้ทึบ พบกระสอบสีด าจำนวน 9 กระสอบ ตรวจสอบภายในกระสอบเป็นยาบ้า จำนวนประมาณ

3,800,000  เม็ด ส่วนรถยนต์ ยี่ห้อ HONDA JAZZ สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน กฉ 8231 นครสวรรค์ หลังตรวจสอบภายในรถพบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ กธ 6218 ชัยภูมิ จ านวน 2 แผ่น บัตร ปชช. จ านวน 1 ใบ และโทรศัพท์ อีก ๑ เครื่อง ตกอยู่ภายในห้องผู้โดยสารเจ้าหน้าที่จึงได้ ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด มาที่ บก.นรข.เขตนครพนม เพื่อจัดทำบันทึกจับกุมและตรวจนับยาบ้าอย่างละเอียดต่อไป

จากการสอบสวนนาย ศุภกร ศรีสะอาด คนขับรถ กระบะตู้ทึบ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่ารับจ้างนายทุนให้นำยาบ้าทั้งหมดไปยังพื้นที่ตอนในโดยได้รับค่าจ้าง 5 หมื่นบาท โดยให้ขับรถไปตามเส้นทางที่รถนำหน้าจะพาไป แล้วจะมีคนมารับช่วงต่ออีกเป็นทอด ๆ  ส่วนคนขับรถเก๋งที่หลบหนีไปได้ตนไม่ทราบว่าเป็นใครเนื่องจากจะติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ธาตุพนม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จับกุมได้ เพื่อดำเนินการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน