X

จังหวัดนครพนมมอบทุนสนับสนุนการศึกษา มูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567 จำนวน 111 ทุน รวมเป็นเงิน 555,000 บาท

 

วันที่ 2 กันยายน 2557 ที่ศาลาประชาคมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567 เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิรืวัฒนาพรรณวดี ซึ่งศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครพนม จัดขึ้น เป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็กพิการทุกประเภทที่มีความยากจน และขาดแคลนโอกาสทางการศึกษา

สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนการศึกษาให้เด็กพิการทุกประเภทที่มีความยากจนและขาดแคลนโอกาสทางการศึกษาทั่วประเทศ ในปีการศึกษา 2567 นี้ จังหวัดนครพนมได้รับทุนการศึกษาจำนวน 111 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 555,000 บาท ซึ่งผู้ปกครองและนักเรียนที่ได้รับทุนมีความซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นอย่างยิ่งที่ทรงเล็งเห็นความต้องการจำเป็นพิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของเด็กพิการ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ให้มีความสามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมอย่างมีความสุข

ในการนี้ นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวให้โอวาท ขอให้ผู้ปกครองนักเรีนนที่ได้รับทุนในครั้งนี้ตระหนักถึงวัตถุประสงค์ของเงินทุนการศึกษาที่ได้รับเนื่องจากเด็กและเยาวชนผู้พิการ ยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่าง ๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ขอให้นำทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบุตรหลานของท่าน เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยเหลือตนเองได้มากขึ้น..//

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน