X

ผู้ว่าฯ นครพนม ห่วงใยเกษตรกร เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม

ผู้ว่าฯ นครพนม ห่วงใยเกษตรกร เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม คาดการณ์ความเสียหายประมาณ 26,000 ไร่ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่โดยเร็ว

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังพื้นที่ทางการเกษตรที่อำเภอศรีสงคราม ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำรองรับน้ำจากลำน้ำ 2 สาย ได้แก่ ลำน้ำอูน และแม่น้ำสงคราม ไหลมาบรรจบกันที่อำเภอศรีสงคราม ประกอบกับระดับน้ำโขงหนุนสูงทำให้การระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขงไหลอย่างเชื่องช้า จึงทำน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม คาดการณ์ว่าจะเสียหายประมาณ 26,000 ไร่ เกษตรกรได้รับผลกระทบ 3,419 ราย บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบเล็กน้อย 20 หลังคาเรือน เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาได้รับผลกระทบจำนวน 58 ราย เนื้อที่ 68ไร่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นพร้อมพบปะพูดคุยเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยด้วย พร้อมทั้งได้สั่งการให้เกษตรจังหวัดนครพนม และประมงจังหวัด เข้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและให้คำแนะนำเกษตร ถึงเงื่อนไขขั้นตอนและวิธีการในการขอรับการช่วยเหลือจากทางราชการ
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้สั่งการให้นายอำเภอศรีสงคราม ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หมั่นลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบ และมอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประสานข้อมูลกับทางพื้นที่ ในการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้เกษตรอำเภอศรีสงคราม และเกษตรอำเภอนาทม เร่งมือดำเนินการสำรวจความเสียหาย ศึกษาผลกระทบ และประสานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม เพื่อเตรียมการประกาศภัยพิบัติในพื้นที่ และเตรียมการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไป..

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน