X

มุกดาหาร- นายทุนเจ้าของสวนกัญชาในตึกยอมถอยย้ายต้นกัญชา ข้างโรงเรียนอนุบาล ไปปลูกในที่แห่งใหม่หลังส่งกลิ่นรบกวน

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 กันยายน 67 เจ้าของโรงเรียนอนุบาลบ้านพร้อมด้วยผู้ปกครอง ร้องเรียนได้รับผลกระทบจากกลิ่นคล้ายแอมโมเนีย ที่ตึก 4 ชั้น 3 คูหา เป็นโรงปลูกกัญชาติดกลับโรงเรียน กระทบต่อเด็กนักเรียบนอนุบาลจำนวน 120 คน ต้องดมกลิ่นทุกวันอย่างน้อย 5 ชั่วโมง ซึ่งทาง มีเจ้าของคือ บริษัท ลอง แคนนาบิส การ์เด้น จำกัด

โดยทาง กระทรวงสาธารณสุขได้ออกใบอนุญาตให้จำหน่าย หรือแปรรูปสมุนไพรควบคุมเพื่อการค้า ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย พ.ศ.2542 หลังจากได้มีการร้องเรียนทางเจ้าของสวนกัญชากลางเมืองมุกดาหารได้ตัดสินใจขนต้นกัญชาออกจากตึกแล้วตั้งแต่เมื่อวาน​ 3 กันยายน ที่ผ่านมากโดยมีเจ้าของสวนกัญชาเองพร้อมคนงานมาขนในช่วงเย็น

นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า กรณีปัญหาของโรงเรียนอนุบาลบ้านเด็ก ได้มีการแจ้งว่ามีกลิ่น มีเหตุรำคาญจากการปลูกกัญชาบริเวณติดกับโรงเรียนอนุบาล ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ปรากฎว่าบ้านปิดจึงได้ติดต่อเจ้าของกัญชาที่ได้รับอนุญาต ก็ได้เข้าไปดูแปลงปลูกในตึก 4 ชั้น และได้ดูเอกสารในการจดแจ้งขออนุญาต ปรากฏว่าเอกสารทุกอย่างถูกต้อง ต้นกัญชาอยู่ระดับเอว (ความสูงประมาณ 1 เมตร) ได้ออกดอกเริ่มให้ผลผลิต และกลิ่นก็เริ่มขึ้นมา และได้รับแจ้งจากโรงเรียนอนุบาลบ้านเด็กให้ตรวจสอบหาทางแก้ไข ซึ่งได้มีการประสานหลายส่วนจนวันนี้เจ้าของสวนกัญชาได้ยินยอมย้ายตนกัญชากว่า 800 ต้นออกจากตึกดังกล่าวแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน