X

พายุโซนร้อนยางิถล่มนครพนม 20 นาที! ต้นไม้ใหญ่โค่นทับเก๋ง สาววัย 43 รอดตายหวุดหวิดเป็นครั้งที่ 2

วันที่ 6 กันยายน 2567 ที่จังหวัดนครพนม เกิดเหตุระทึกจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนยางิ หลังขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามและส่งผลกระทบมายัง สปป.ลาว พายุฝนและลมกระโชกรุนแรงเข้าถล่มพื้นที่จังหวัดนครพนมนาน 20 นาที ตั้งแต่เวลา 11.10 น. แรงลมส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น ได้แก่ ต้นอินทรีย์อายุ 100 ปี และต้นหางนกยูงอายุ 50 ปี หักโค่นทับรถเก๋งที่จอดอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บนถนนสุนทรวิจิตร ทำให้รถได้รับความเสียหายหนัก

ผู้ประสบเหตุคือ น.ส.กฤษณา นะวันติ๊บ อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เล่าว่า ตนขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส ทะเบียน 1 ขพ 3711 กรุงเทพมหานคร ซึ่งยืมจากญาติมาจากเชียงใหม่เพื่อมาเยี่ยมย่าทวดที่อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ระหว่างที่จอดรถเพื่อส่งแฟนไปซื้อของในตัวเมือง น.ส.กฤษณาได้จอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่และยืนโทรศัพท์ริมฝั่งโขง ก่อนที่ท้องฟ้าจะมืดครึ้มและพายุฝนฟ้าคะนองจะพัดกระหน่ำ

น.ส.กฤษณาเล่าต่อว่า เธอรีบวิ่งขึ้นไปในรถเพื่อหลบพายุ แต่ไม่นานนักได้ยินเสียงต้นไม้หักโค่นทับตัวรถ โคนต้นไม้ล้มลงกึ่งกลางระหว่างเบาะคนขับและเบาะผู้โดยสาร ทำให้หลังคารถยุบและกระจกแตก โชคดีที่เธอรอดตายหวุดหวิด จากนั้นมีพลเมืองดี 2 คนมาช่วยเหลือเธอออกจากรถ

นี่เป็นครั้งที่สองที่ น.ส.กฤษณา รอดตายหวุดหวิด ก่อนหน้านี้เธอเคยประสบอุบัติเหตุรถแหกโค้งที่จังหวัดแพร่เมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่บาดเจ็บเลย เธอเชื่อว่าการทำบุญช่วยเหลือพ่อแม่และสัตว์จรจัดอาจเป็นเหตุให้เธอรอดตายได้อีกครั้ง

นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองนครพนม เข้าปิดกั้นการจราจรบริเวณถนนสุนทรวิจิตรและนำรถกระเช้าพร้อมเลื่อยยนต์เข้ามาตัดกิ่งและเก็บต้นไม้ที่โค่น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถเคลียร์พื้นที่ได้เสร็จสิ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน