X

อย่างเท่! นักศึกษา ม.นครพนม เปิดหมวกเล่นดนตรีรับบริจาคเงิน-สิ่งของ สมทบ “ก้อง ห้วยไร่” ช่วยเหลือภัยน้ำท่วม 

กลุ่มสโมสรนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม รวมกลุ่มจัดกิจกรรมเปิดหมวกรับบริจาคเงิน สิ่งของ อาหาร และยา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่บริเวณถนนคนเดิน เขตเทศบาลเมืองนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม โดยมี รศ.ดร.สุทธิภัทร ศรีสุข คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ดร.คณิศร ธนัฐวุฒิกร รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และ อาจารย์นำโชค แสบงบาล ที่ปรึกษาสโมสรนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ให้การสนับสนุนกิจกรรม

ว่าที่ร้อยตรี พีรพัฒน์ คู่ภิรมย์ นายกสโมสรนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่กลุ่มสโมสรร่วมกันจัดขึ้น เพื่อที่จะสมทบเงินบริจาคให้กับ “ก้อง ห้วยไร่” นำไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่าง ๆ เนื่องจากตนมองว่า ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบาก บางคนสูญเสียบ้านเรือน สูญเสียคนในครอบครัว การเปิดหมวกรับบริจาคครั้งนี้จึงเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้คนเหล่านั้นได้บรรเทาความทุกข์ลงไปได้บ้าง ถือเป็นการมอบและส่งกำลังใจให้กันและกันในช่วงที่ได้รับผลกระทบนี้ ส่วนเงินที่ได้จากการเล่นดนตรีเปิดรับบริจาคนั้น เบื้องต้นได้ประสานไปยัง “ก้อง ห้วยไร่” ซึ่งเจ้าตัวได้รับทราบ และยินดีที่น้อง ๆ นักศึกษา มีจิตอาสาร่วมในภารกิจครั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรี พีรพัฒน์ กล่าว

กิจกรรมเปิดหมวกรับบริจาค ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-8 กันยายน 2567 โดยเปิดรับบริจาคที่บริเวณถนนคนเดิน (ศุกร์-อาทิตย์) ตั้งแต่เวลา 16.00 น. และการ Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สโมสรนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม”

สำหรับยอดการเปิดรับบริจาคอย่างไม่เป็นทางการ (8 ส.ค.67) จำนวน 9,700 บาท ส่วนสิ่งของที่ได้รับ ณ ขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นจำพวก เสื้อผ้า น้ำดื่ม แต่ยังขาดสิ่งที่จำเป็น คือ ข้าวสาร อาหารแห้ง และยารักษาโรค หากผู้ใดประสงค์จะบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ สามารถติดต่อขอบริจาคโดยตรงที่เพจ “สโมสรนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม” : https://www.facebook.com/profile.php?id=100052521348189 หรือ 091-738-6589 (น้องมด เลขานุการสโมสรฯ) ทั้งนี้ ในวันที่ 12 กันยายน 2567 ทางสโมสรฯ จะนำยอดบริจาคพร้อมสิ่งของที่ได้ ส่งต่อให้กับ “ก้อง ห้วยไร่” เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย ในลำดับต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน