X

ตชด.237 จับผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า 184,000 เม็ด

วันที่ 12 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามนโยบายเน้นหนักของเรื่องการป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 พ.ต.อ.ธนพล ท้าวหนู รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ,

ต่อมา พ.ต.ท.เรวัฒ จำปาน ผู้บังคับกองร้อนตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าวพร้อมพวกออกสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่อำเภอท่าอุเทน จังนครพนม ที่จะลำเลียงส่งให้กับกลุ่มพ่อค้าตอนใน

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 11.00 น. รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ ตำบลพะทาย อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม เพื่อลำเลียงให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ตอนใน โดยกลุ่มเป้าหมายจะใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ทะเบียน กพ 565 สกลนคร จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงร่วมกันประชุมวางแผนเพื่อทำการจับกุม โดยการแบ่งกำลังออกดักซุ่มตามจุดต่างๆ ที่คาดว่ารถเป้าหมายจะขับผ่าน

กระทั่งเวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับผ่านจุดดักซุ่มบริเวณสามแยก บ้านปฏิรูป ตำบลศรีสงคราม อำเภอศรีสงคราม มุ่งหน้าไปยัง บ้านนาพระชัย ตำบลหนองแวง อำเภอบ้านแพง กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์คนดังกล่าวขับผ่านจุดที่เจ้าหน้าที่ทำการดักซุ่มอยู่ มุ่งหน้าไปยังถนนทางเข้า บ้านโนนสวรรค์ ตำบลพะทาย อำเภอท่าอุเทน ซึ่งคาดว่าจะไปรับยาเสพติดกลับออกมา เจ้าหน้าที่จึงทำการดักซุ่มตามเส้นทางดังกล่าว กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวขับกลับออกมาถึงที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ชุดจับกุมจึงแสดงตัวเพื่อให้หยุดรถและขอตรวจค้น เมื่อคนขับรถยนต์คันดังกล่าวมองเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทีตกใจและพยายามจะวิ่งหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายชุติพนธ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ ม.2 บ้านโนนสวรรค์ ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ฯ จึงขอทำการตรวจค้นตัวและรถยนต์คันดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 92 มัด จำนวน 184,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์บริเวณด้านหลังเบาะผู้โดยสารฝั่งซ้าย เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบ จากนั้นนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางมาที่ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 เพื่อสืบสวนขยายผลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน