X

จังหวัดนครพนม ออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างร้อยยิ้มให้ประชาชนที่อำเภอธาตุพนม


วันที่ 18 ก.ย. 67 ที่โรงเรียนบ้านฝั่งแดง (พระเทพวรมุนีอุปถัมภ์) หมู่ที่ 8 ต.บ้านฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่แบบบูรณาการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างร้อยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดนครพนม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายจักรพงษ์ ปทุมไกยะ นายอำเภอธาตุพนม กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดและอำเภอ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรมในครั้งนี้จัดให้มีบริการของหน่วยงานต่าง ๆ ประกอบด้วย การจัดบูธของส่วนราชการระดับจังหวัด กิจกรรมตลาดนัดชุมชน การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดการออกหน่วยบริการทางการแพทย์ของหน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดนครพนม การมอบถุงยังชีพให้ผู้ด้อยโอกาส จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม จำนวน 50 ชุด มอบพันธุ์ปลา จำนวน 50 ถุงจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครพนม ประมงจังหวัดนครพนม มอบทุนอุปการะเด็ก 0-6 ปี จำนวน 22 ราย ๆ ละ 500 บาท จากเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านอำเภอธาตุพนม และมอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จำนวน 10 ราย เป็นเงิน 28,000 บาท จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครพนม

สำหรับอำเภอธาตุพนมเป็น 1 ใน 12 อำเภอ ของจังหวัดนครพนม เป็นอำเภอชายแดน ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดนครพนม พื้นที่มีลักษณะเป็นแนวยาวตามฝั่งแม่น้ำโขง ห่างจากจังหวัดนครพนมประมาณ 52 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมด 357.76 ตารางกิโลเมตร มีประชากรทั้งสิ้น 81,181 คน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร แบ่งเขตปกครองออกเป็น 12 ตำบล 136 หมู่บ้าน ประกอบด้วยเทศบาลตำบล จำนวน 5 แห่ง และองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 7 แห่ง ซึ่งในการออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ฯ ในครั้งนี้ เพื่อให้บริการประชาชนที่อยู่ห่างไกลในถิ่น ทุรกันดาร การคมนาคมไม่สะดวก ได้เข้าถึงบริการภาครัฐ การรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพการป้องกันโรค และด้านการแพทย์แผนไทย รวมทั้งรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน