X

“ชาวไทยเชื้อสายเวียดนามนครพนม บริจาค 118,000 บาท ช่วยน้ำท่วม ขณะเทศบาลเมืองเตรียมกระสอบทรายรับมือน้ำโขงล้นตลิ่ง”

นครพนม : ชาวไทยเชื้อสายเวียดนามจังหวัดนครพนม มอบเงินสดจำนวน 118,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดนครนพม ขณะที่เทศบาลเมืองนครพนมร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 210 บรรจุกระสอบทรายเพื่อเตรียมความพร้อมน้ำโขงล้นตลิ่ง

วันที่ 18 ก.ย.67 ที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายวันชัย  จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รับมอบเช็คเงินสดจำนวน 118,000 บาท จากนายศิวรัตน์ ตันติพิพัฒกุลชัย นายกสมาคมไทย – เวียดนามจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ เป็นตัวแทนมอบ ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการรวบรวมของชาวไทยเชื้อสายเวียดนามจังหวัดนครพนม เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดนครพนม

นายวันชัย  จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณชาวไทยเชื้อสายเวียดนามจังหวัดนครพนม ที่มีน้ำใจและห่วงใยผุ้ประสบอุทกภัยจังหวัดนครพนม ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือน 214 หลังคาเรือน  แยกเป็นอำเภอ อำเภอศรีสงคราม 150 หลัง  อ.บ้านแพง 54 หลัง อ.เมืองนครพนม 10 หลัง ซึ่งจะนำเงินที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ไปจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้กับผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด โดยมีตัวแทนของสมาคมชาวไทยเวียดนามจังหวัดนครพนมร่วมมอบให้ผู้ประสบภัยด้วย

ด้านเทศบาลเมืองเมืองนครพนม ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 210 นำกำลังพลทหารบกและนักศึกษาวิชาทหารและจิตอาสาร่วมกันบรรจุกระสอบทราย จำนวน 1,200 กระสอบ เพื่อเตรียมความพร้อมในกรณีที่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าเขตตัวเมืองนครพนม ซึ่งระดับน้ำโขงเมื่อช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้(18 ก.ย.67) ที่สถานีวัดน้ำหนองแสง ต.หนองแสง อ.เมืองนครพนม ระดับน้ำเริ่มทรงตัว อยู่ที่ระดับ 11.87 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤต 13 เซนติเมตร (ระดับวิกฤต 12 เมตร) แต่ยังต่ำกว่าระดับตลิ่ง 1.13 เมตร ส่วนน้ำโขงที่หนุนสูงเข้าท่วมถนนสวรรค์ชายโขงเขตเทศบาลเมืองนครพนม ระดับน้ำสูงประมาณ 5-10 เซนติเมตร กลายเป็นจุดสังเกตระดับน้ำโขง พร้อมถ่ายรูปและเช็คอินของประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากตั้งแต่ก่อสร้างถนนแล้วเสร็จยังไม่เคยมีเหตุการณ์น้ำโขงท่วมถนนดังกล่าว ส่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครพนม ได้ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันไฟฟ้าดูด ไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากระดับน้ำที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามถนนเส้นนี้เป็นถนนเลียบแม่น้ำโขงเป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยว ไม่ส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชน เช่นเดียวกับพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดนครพนมนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ ยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูงแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน