X

จังหวัดนครพนมร่วมกับสมาคมไทย-เวียดนามจังหวัดนครพนม มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมอำเภอศรีสงคราม จำนวน 180 ชุด

วันที่ 19 กันยายน 2567 นายวรวิทย์ พิมพ์พนิตย์ ปลัดจังหวัดนครพนม ร่วมกับ สมาคมไทย- เวียดนามจังหวัดนครพนม และนายอำเภอศรีสงคราม มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอศรีสงคราม จำนวน 180 ชุด พร้อมน้ำดื่ม 180 แพ็ค โดยมอบให้ผู้ประสบภัยที่บ้านน้ำอูน หมู่ที่ 4 ตำบลศรีสงคราม จำนวน 50 ชุดและมอบให้ผู้ประสบภัยที่บ้านท่าบ่อ ตำบลท่าบ่อศรีสงคราม จำนวน 150 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

สำหรับอำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม แม้ไม่ได้อยู่ติดแม่น้ำโขง แต่มีลำน้ำสาขาที่ไหลลงสู่แม่น้ำโขง จึงได้รับผลกระทบจากน้ำโขงที่หนุนสูง ส่งผลให้น้ำจากลำน้ำอูนที่ไหลไปสมทบกับแม่น้ำสงคราม ที่ประตูระบายน้ำน้ำอูน ต.ศรีสงคราม ไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำโขงที่ตำบลไชยชัยบุรี อำเภอท่าอุเทนได้โดยสะดวก ส่งผลให้น้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรที่เป็นนาข้าว คาดว่าได้รับความเสียหายไม่น้อย 51,000 ไร่ และบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมขังแล้ว 198 หลัง

นางสาวกรณ์กาญจน์ แก้วดี นายอำเภอศรีสงคราม ระบุว่า ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้ง ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากมีความจำเป็นก็ให้อพยพเคลื่อนย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งให้ระวังเรื่องเด็กจมน้ำ โรคที่มากับน้ำท่วม และสัตว์มีพิษต่าง ๆ ที่หนีน้ำเข้ามาซุกซ่อนตัวอยู่ในบ้านด้วย

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน