X

ตชด.237 ท่าอุเทน นำเรือท้องแบนออกแจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภค อาหารสัตว์ หญ้าแห้งอัดแท่ง ให้กับเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย

ตชด.237 ท่าอุเทน นำเรือท้องแบนออกแจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภค อาหารสัตว์ หญ้าแห้งอัดแท่ง ให้กับเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ บ้านท่าบ่อ อ.ศรีสงคราม จังหวัดนครพนม

วันที่ 21 ก.ย. 67 ที่ ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ได้สั่งการให้กำลังพลจิตอาสา ร้อย ตชด.237 พร้อมเรือท้องแบน และรถยนต์ 6 ล้อ ร่วมกับ อำเภอศรีสงคราม, อบต.ท่าบ่อสงคราม และปศุสัตว์เขต 4 ขนย้ายถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค อาหารสัตว์ ยารักษาโรคสัตว์ หญ้าอัดก้อน ช่วยเหลือเกษตรผู้ประสบอุทกภัย และตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของ อุปโภค บริโภค ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่บ้านท่าบ่อ หมู่ 4 และ 6 ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

 

ซึ่งบ้านท่าบ่อ ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี เนื่องจากมีพื้นที่ติดกับลำน้ำอูนไหลมาบรรจบลำน้ำสงคราม ก่อนไหลลงน้ำโขงที่ ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม แต่เมื่อเกิดน้ำโขงสูง ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้สะดวก จนเกิดปัญหาประตูระบายน้ำเกินความจุ และมีน้ำขังนานนับเดือน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่มีพื้นที่เลี้ยงสัตว์ ต้องต้อนโคกระบือ ไปเลี้ยงบนเกาะที่สูงเพื่อหนีน้ำ ทำให้ขาดแคลนหญ้าเลี้ยงสัตว์ โดยปัจจุบัน อ.ศรีสงคราม มีพื้นที่ไร่นาจมน้ำเสียหายกว่า 80,000 ไร่

ด้าน พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.23 ได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกนาย เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด โดยสั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อม 100% และติดตามสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน