X

“จับยาบ้า 216,000 เม็ด! ตำรวจนครพนมปฏิบัติการใหญ่ จับผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญที่ อ.โพนสวรรค์”

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการ ปราบปรามยาเสพติด ชุดที่ 1 ตำรวจภูธร จังหวัดนครพนม บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนครพนม จับกุมผู้ต้องหา คดียาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม 

วันที่ 22 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนมพ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ รอง ผบก. ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ รอง ผบก. ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดชุดที่ 1 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ชปส.1 ภ.จว.นครพนม) นำโดย พ.ต.ท.จิรเดช อัตตพงษ์ รอง ผกก.ฯ, ร.ต.อ.บพิตร ชุ่มอภัย รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.1 ภ.จว.นครพนม บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ส.รน.1 กก.10 บก.รน. นำโดย พ.ต.ต.นวพล ขวัญทอง สว.ส.รน.1 กก.10 บก.รน. ร่วมกันจับกุม นายขรรชัย (สงวนนามสกุล) ราษฎร อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 216,000 เม็ด ซึ่งบรรทุกไว้บริเวณท้าย รถยนต์กระบะยี่ห้อ NISSAN สีขาว ที่นายขรรชัยฯ ขับขี่มาตามถนนสายท่าอุเทน – โพนสวรรค์ บริเวณริมถนนหน้าป้ายบอกทาง บ้านโพนสวรรค์ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 06.50 น

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ และได้ปรากฏข้อมูลของบุคคลดังกล่าว มีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยทำหน้าที่เป็นผู้ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวและสะกดรอย ติดตามความเคลื่อนไหวของนายขรรชัยฯ อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด โดยมีการบูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ในด้านข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลดังกล่าว ทั้งในด้านความเคลื่อนไหวและข้อมูลเครือข่ายยาเสพติด ซึ่งได้ติดตามอย่างใกล้ชิดมาเป็นระยะเวลาประมาณ 5 เดือน

ต่อมา เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 06.00 น ทราบว่าบุคคลดังกล่าวได้มีความเคลื่อนไหว และมีพฤติการณ์ลักษณะคล้ายว่าจะกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่เฝ้าดูพฤติการณ์ของนายขรรชัยฯ จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ แจ้งให้ชุดสนับสนุนขึ้นไปสนับสนุน เพื่อสังเกตพฤติการณ์ของบุคคลดังกล่าว

จนกระทั่งเวลา ประมาณ 06:45 น. รถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน สีขาว ของนายขรรชัยฯ ได้ขับมาตามถนนสายท่าอุเทน – โพนสวรรค์ เจ้าหน้าที่ที่วางกำลังตามจุดต่างๆ เพื่อสังเกตการณ์ เมื่อรถคันดังกล่าวขับมาถึงจุดที่ถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบว่านายขรรชัยฯ เป็นบุคคลที่ขับรถยนต์คันดังกล่าว จึงขอทำการตรวจค้น ตัวนายขรรชัยฯ ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นจึงขอทำการตรวจค้นภายในรถและบริเวณท้ายกระบะรถ ปรากฏว่าพบกระสอบสีเขียว จำนวน 1 กระสอบ ถูกวางทับด้วยกระบะผสมปูนสีดำบริเวณท้ายรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการตรวจสอบ ตรวจสอบดังกล่าว ผลการตรวจสอบปรากฏว่าเป็นกระสอบบรรทุกยาบ้า จำนวน 108 มัด 216,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมนายขรรชัยฯ โดยนายขรรค์ชัย ให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา นำของกลางและผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน