X

“ผู้ว่าฯ นครพนม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมศรีสงคราม มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน”

วันที่ 23 กันยายน 2567 ที่จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางสาวกรณ์กาญจน์ แก้วดี นายอำเภอศรีสงคราม และนายเดช บำรุงหงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอำเภอศรีสงคราม พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 70 ชุด เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย

ในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่บ้านน้ำอูน หมู่ 4 ตำบลศรีสงคราม และตัวแทนตำบลหาดแพง จำนวน 37 ชุด และยังลงเรือไปมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยถึงบ้านจำนวน 18 ชุด ทั้งยังได้พบปะพูดคุยกับชาวบ้านเพื่อสร้างกำลังใจ พร้อมแนะนำให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพ กระแสไฟฟ้า สัตว์มีพิษ และโรคที่มากับน้ำ เช่น โรคน้ำกัดเท้า และโรคฉี่หนู

นอกจากนี้ นายวันชัยและคณะได้เดินทางไปยังวัดกัลยาราม บ้านปากยาม หมู่ 4 ตำบลสามผง ซึ่งได้รับผลกระทบจากลำน้ำยามล้นตลิ่ง น้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร โดยมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัยจำนวน 33 ชุด และยังมอบถุงยังชีพเพิ่มเติมให้กับกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

นายวันชัยกล่าวว่า แม้ว่าระดับน้ำโขงจะลดลงและฝนในพื้นที่ลดลง แต่ปริมาณน้ำจากจังหวัดสกลนครและอุดรธานียังคงไหลลงสู่ลำน้ำอูน ลำน้ำยาม และแม่น้ำสงคราม ทำให้พื้นที่อำเภอศรีสงครามยังคงมีน้ำท่วมสูง น้ำระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้ช้า ซึ่งอำเภอศรีสงครามได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากอุทกภัย โดยมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม 264 หลัง และนาข้าวเสียหายประมาณ 51,000 ไร่.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน