X

ผู้ว่าฯ นครพนม รับมอบเงินและสิ่งของจากส่วนราชการ ภาคเอกชนที่ร่วมบริจาค เพื่อนำมาเป็นของรางวัลในร้านกาชาดงานประเพณีไหลเรือไฟ ประจำปี 2567

 

วันที่ 24 ก.ย.67 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณมุขหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ร่วมรับมอบเงินสด และสิ่งของจากส่วนราชการ ภาคเอกชนนครพนมที่ร่วมกันมบริจาค เพื่อนำมาเป็นของรางวัลในร้านมัจฉากาชาด งานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2567 ซึ่งจังหวัดนครพนมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 18 ตุลาคม 2567 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม และบริเวณริมฝั่งโขง ถนนสุนทรวิจิตร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวขอบคุณส่วนราชการ ภาคเอกชนและผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่สละทุนทรัพย์และสิ่งของต่าง ๆ มามอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม เพื่อนำไปเป็นของรางวัลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานไหลเรือไฟและร่วมเสี่ยงตักตลับมัจฉากาชาด ซึ่งตนอยากให้ได้ของรางวัลที่มีค่าติดมือกลับบ้าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า จังหวัดนครพนมร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ได้จัดงาน “วันรวมน้ำใจให้กาชาด” เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ศาลาประชาคมยงใจยุทธ บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงิน และสิ่งของต่าง ๆ มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ยังได้ของรางวัลที่ไม่มากพอเนื่องจากมีงานถึง 11 วัน แต่ละวันต้องใช้ของจำนวนมาก จึงต้องได้เชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคอีกครั้งหนึ่ง สำหรับใช้เป็นทุนในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบเหตุสาธารณภัย การสังคมสงเคราะห์ให้แก่ประชาชนที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อนและด้อยโอกาส

ทั้งนี้ หากผู้มีจิตศรัทธาต้องการจะบริจาคเงินและสิ่งของเพิ่มเติมสามารถบริจาคได้ที่เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม หรือที่ทำการปกครองจังหวัดนครพนม หรือที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดนครพนม

ผู้ว่าฯ กล่าวต่อสื่อมวลการที่มารับตำแหน่งผู้ว่าราชการที่จังหวัดนครพนม ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน เป็นอย่างดี ในการขับเคลื่อนการทำงาน จึงทำให้งานต่างๆที่ทำออกมาดี ช่วยกันผลักดันจากเมืองรองกลายเป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยวระดับสูงที่สุด 2 ปี ซ้อน เพราะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี
ผู้ว่าฯ ยังได้หยอดคำหวาน ให้ยาหอมกับสื่อมวลชนว่า สื่อมวลชนเป็นสื่อที่ดีมาก เพราะสื่อมวลจะเป็นเสียงสะท้อนให้ทางจังหวัด ที่ได้นำเรื่องต่างๆเสนอข่าว มาปรับปรุงแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน