X

“ทหารราบที่ 3 ร่วมกับกาชาด ตั้งโรงครัวสนามช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วมในนครพนม”

วันที่ 25 กันยายน 2567 ที่จังหวัดนครพนม พันโท อนิวรรต ศิริข่วง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 พร้อมด้วยคุณพัชริยา เสเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา ร.3 พัน.3 และคณะทหารจิตอาสาพระราชทาน ได้ร่วมกับกาชาดอำเภอศรีสงคราม ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่บ้านปากอูน หมู่ที่ 4 ตำบลศรีสงคราม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ซึ่งถูกน้ำจากลำน้ำสงครามท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำให้บ้านเรือนกว่า 30 หลังคาเรือนจมอยู่ในน้ำ ประชาชนกว่า 100 คนต้องใช้เรือสัญจร

กองทัพบกได้นำรถครัวสนามออกจัดตั้งโรงครัว พร้อมประกอบอาหารสดใหม่และน้ำดื่มกว่า 100 ชุด แจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ยืดเยื้อมานานนับเดือน อีกทั้งยังมีการพูดคุยให้กำลังใจผู้ประสบภัย และแนะนำให้ประชาชนระมัดระวังเรื่องกระแสไฟฟ้า สัตว์มีพิษ และโรคที่มากับน้ำ เช่น โรคฉี่หนูและไข้เลือดออก เนื่องจากน้ำจะยังคงท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำอีกเป็นเวลานาน หากมีความต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ประชาชนสามารถแจ้งผ่านทางผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือทางอำเภอ เพื่อประสานให้ทหารเข้าช่วยเหลือโดยทันที

ทั้งนี้ อำเภอศรีสงครามได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างหนักจากลำน้ำยาม ลำน้ำอูน และลำน้ำสงครามที่ล้นตลิ่ง รวมถึงน้ำโขงที่หนุนสูง ทำให้บ้านเรือนเกือบ 300 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย และพื้นที่นาข้าวกว่า 50,000 ไร่ถูกน้ำท่วม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน