X

“คนไทยไม่ทิ้งกัน” ทีมจิตอาสาจาก นครนายก มอบสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในนครพนม

วันที่ 26 กันยายน 2567 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครพนมหลังเก่า  นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นผู้แทนในการรับมอบสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็น พร้อมกับกล่าวขอบคุณกลุ่มจิตอาสา เพื่อมอบสิ่งของดังกล่าวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่น้ำท่วม ที่ถูกประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ โดยมี นายมนตรี อัครเดโช ทีมงานอัครเดโช อ.บ้านนา จ.นครนายก นายอมรเทพ ภู่ทอง ทีมงานเสี่ยชาติ หรือเสี่ยต้น ทีมรถแห่มุกดาหาร คุณวสันต์(เสี่ยโอ) โดยประสานงานผ่านมายัง คุณภัทรภา เคนโมง ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือประจำ จ.นครพนม โดยต้องการนำเครื่องอุปโภคบริโภคสิ่งของที่จำเป็นดังกล่าว มอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดและองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เพื่อดำเนินการส่งต่อลงในพื้นที่ของผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งหลังทำการส่งมอบเสร็จ ทีมจิตอาสาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมได้จัดสิ่งของ อุปโภคบริโภค น้ำดื่มอีกส่วนหนึ่ง เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านท่าบ่อสงคราม อำเภอศรีสงคราม เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้าน ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 200 ชุด ส่วนที่เหลือ ได้มอบให้กับ ทางจังหวัดนครพนมและ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เพื่อจัดการกระจายแจกจ่าย สิ่งของบริจาค ให้กับพื้นที่ของอำเภออื่นที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ซึ่ง นายมนตรี อัครเดโช ตัวแทนจิตอาสา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สิ่งของที่นำมามอบในครั้งนี้ได้รับการรวบรวมกันมาจาก กิจกรรมฟุตบอลการกุศล โดยให้ผู้ร่วมกิจกรรม นำสิ่งของต่างๆ เช่นข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋องและน้ำดื่มรวมทั้งเสื้อผ้าที่ยังใหม่และใช้แล้วสภาพดี ตลอดจน ไม้กวาด ผ้าอนามัยเป็นจำนวนมาก มาแทนค่าสมัครแข่งขัน ซึ่งตนก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะมีเพื่อนๆจิตอาสา ต่างร่วมกันนำสิ่งของต่างๆ มาร่วมบริจาคกันมากมายขนาดนี้ ทำให้ตนและตัวแทนของทีมจึงตัดสินใจเดินทางมามอบสิ่งของดังกล่าวในครั้งนี้ด้วยตัวเองเพื่อส่งต่อให้ถึงมือผู้ที่ได้รับ ผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครพนมต่อไป

สำหรับจังหวัดนครพนม ได้ประกาศ เขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย จำนวน รวม 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครพนม ท่าอุเทน นาหว้า บ้านแพงนาทม และศรีสงคราม มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังประมาณ 300 หลัง โดยมีน้ำท่วมขังหนักที่สุดที่อำเภอศรีสงคราม แม้ไม่ได้อยู่ติดแม่น้ำโขง แต่ลำน้ำสงครามไม่สามารถไหลระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้ เนื่องจากน้ำโขงหนุนสูง ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำสงคราม และลำน้ำมูลซึ่งเป็นแอ่งกระทะถูกท่วมมานานหลายสัปดาห์แล้ว เฉพาะอำเภอศรีสงครามคาดว่านาข้าวได้รับความเสียหาย ไม่น้อยกว่า 51,000 ไร่ รองลงมาคืออำเภอนาทม คาดว่านาข้าวเสียหาย ประมาณ 19,000 ไร่ แต่เมื่อรวมกับอำเภออื่นๆ ที่ได้รับพื้นที่ประสบสาธารณภัยคาดว่ามีความเสียหายประมาณ 86,000 ไร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน