X

แค่โพสต์เฟซบุ๊กท้าทาย โจ๋วัย 17 นัดอริมาเจอสามแยก คว้าลูกซองยิงใส่หลัง 1 นัด ดับคาถนน แม่เล่าสลด

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 ก.ย.2567 พ.ต.ท.ประวัติ พลสุวรรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.นาทม รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณสามแยกบ้านหมู่ม้น ต.หมู่ 9 ต.ดอนเตย อ.นาทม จ.นครพนม หลังรับแจ้งจึงรุดไปพร้อม พ.ต.อ.เชาว์ ป้อมงาม ผกก.สภ.นาทม ตำรวจชุดสืบสวน และกู้ชีพ อบต.นาทม

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างถนนทางหลวงชนบท สายหมู่ม้น-ดอนเตย ราว 100 เมตร พบศพนายนายธนกฤต สร้อยสงค์ อายุ 23 ปี สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด มีบาดแผลที่ตามร่างกายที่แผ่นหลัง  4 นัดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุรายนี้ ทราบชื่อภายหลังคือนายมิก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ชาวบ้าน บ.สามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 หลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายธนกฤต ผู้ตาย ได้โพสต์เฟซบุ๊กท้ายทายในกลุ่มผู้ตาย นายมิก มือปืนไม่พอใจ จึงนัดนายธนกฤต กันมาเคลียร์กันบริเวณจุดเกิดเหตุใกล้สามแยก แต่พูดคุยทะเลาะเบาะแว้งกันเคียร์ไม่ลงตัว  นายมิก มือปืนจึงชักอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์มายิงใส่ ตามร่างกาย เข้ากลางหลัง 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิต

หลังนายมิก ก่อเหตุญาติได้พาเข้ามอบตัวที่ สภ.นาทม ในช่วงรุ่งเช้า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายมิก รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา สาเหตุที่ยิงนายธนกฤต เพราะไม่พอใจที่โพสต์เพซบุ๊กท้าทาย  จนก่อเหตุยิงกันจนเสียชีวิตดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ซึ่งอยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี

ด้านนางกายระคร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี แม่นายธนกฤตผู้ตาย กล่าวว่า ตนมีลูก 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1 คน ลูกชายคนนี้ทำงานช่วยกรีดยาง หลังเกิดเหตุยังทำใจไม่ได้ เพราะต้องสูญเสียลูกชายที่เป็นเสาหลักของครอบครัวไป โดยเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นหลานชาย ของอดีตประธานสภา  ซึ่งแม่ของผู้ก่อเหตุก็เป็นสารวัตรกำนันในตำบลพื้นที่ จึงฝากขอความเป็นธรรมกับสื่อด้วย

หลังจากลูกชายเสียชีวิต  ไม่ได้นำศพเข้าไปตั้งบำเพ็ญกุศลในบ้านหรือวัดแต่อย่างใด เนื่องจากตายโหง  โดยนำร่างลูกชายไปฝังไว้วัดธรรมราม บ.หมู่ม้น ต.ดอนเตย ครบ 3 ปี  จึงจะขุดร่างนำมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป ตามประเพณีของ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน