X

มทบ.210 ร่วมกับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 41 นครพนม จัดการฝึกอบรมทักษะวิชาชีพช่างไฟฟ้าให้กับทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ

”สร้างงาน สร้างอาชีพ หลังปลดประจำการ“ มทบ.210 ร่วมกับ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 41 นครพนม จัดการฝึกอบรมทักษะวิชาชีพช่างไฟฟ้าให้กับทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.67 ที่จังหวัดนครพนม​ พล.ต.ฉัฐชัย มีชั้นช่วง ผบ.มทบ.210 พร้อมด้วย นายวิระศักดิ์ แก้วบุดดา ผอ.สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 41 นครพนม เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารกองประจำการ ในโอกาสเข้าทำการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 ตามที่ได้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะวิชาชีพครบกำหนด โดย มทบ.210 บูรณาการร่วมกับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 41 นครพนม ในหลักสูตรเทคโนโลยีการติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค. – วันที่ 4 ต.ค. 67 รวมระยะเวลา 60 ชม. ตามหลักสูตรการฝึกอาชีพระยะสั้น เพื่อยกระดับฝีมือแรงงานให้ได้มาตรฐาน​กรมแรงงาน
สำหรับโครงการนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มพูนความรู้ความสามารถในอาชีพให้กับทหารกองประจำการ สามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ดูแลตนเอง และครอบครัว พร้อมนำความรู้การพัฒนาฝีมือช่างให้มีคุณภาพ สู่ตลาดแรงงาน ที่มีคุณภาพ​และนำความรู้ไปศึกษาต่อยอด​ พัฒนา​ความรู้​ หลังปลดประจำการ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติในอนาคตต่อไป
ทางด้าน​ พลตรีฉัฐชัย​ มีชั้นช่วง​ ผบ.มทบ.210 กล่าวว่า​ ในการฝึกทักษะอาชีพก็เป็นอีกหนึ่งการดำเนินการตามนโยบายของกองทัพบกในซึ่งจะเป็นการฝึกให้กับทหารที่ใกล้ จะปลดประจำการในโอกาสที่ทหารกองทำการมารับราชการมารับใช้ชาติกองทัพบกให้ความสำคัญที่จะสร้งโอกาสให้กับกำลังพล นอกเหนือจากการส่งเสริมให้มีความรู้ ระเบียบวินัย ความขยัน อดทน และยังส่งเสริมสอบเข้าโรงเรียนนายสิบแล้วยังมีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาอาชีพในแต่ละค่ายให้มีการฝึกระหว่างประจำการ สำหรับค่ายพระยอดเมืองขวางมณฑลทหารบกที่ 210 ก็จะมีการฝึกอาชีพ ช่างเครื่องยนต์เล็ก ช่างไฟฟ้า ช่างแอร์ ช่างตัดผม และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ก่อนมี่น้องๆทหารจะปลดประจำการไป ทางหน่วยได้ร่วมกับสถานบันพัฒนาฝีมือแรงงาน41 นครพนม ในการพัฒนาทักษะในการเดินไฟฟ้าในอาคาร ในหลักสูตร 60 ชั่วโมง 10 วัน มีกำลังพลสนใจจำนวน 29 คน ซึ่งวันนี้เป็นการทดสอบให้ได้มาตรฐานของกรมแรงงานเพื่อจะได้มีอาชีพ มีการงานที่ก่อนปลดประจำการต่อไป ขอย้ำว่าเมื่อทหารกองประจำการอุทิศตนรับใช้ชาติทสงกองทัพบกจะช่วยส่งเสริมให้ทหารเหล่านี้ได้รับโอกาสเป็นพลเมืองดีมีการงานอาชีพที่มั่นคงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน