X

“ชูกัน กุลวงษา” ตัวเต็ง ส.ส.เขต 4 นครพนม ลุยหาเสียงเว้าอีสาน

นครพนม – ชูกัน กุลวงษา ตัวเต็ง ส.ส.เขต 4 นครพนม ลุยหาเสียงเว้าอีสาน เปิบข้าวเหนียวจิ้มแจ่วกับชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูกัน กุลวงษา ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต(ส.ส.) จังหวัดนครพนม เขต 4 เบอร์ 8 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งเป็นคนจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด ลุยหาเสียงกับประชาชนในกลุ่มเกษตรกรชาวไร่ ชาวสวน และชาวนา ในพื้นที่อำเภอนาแก โดยช่วงเวลา 17.00 น. ได้ลงพื้นที่พบปะกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด น.ส.ร.(หนองสังข์ราษฎร์บำรุง) ต.หนองสังข์ โดยแจกใบแนะนำตัว และทักทายชาวบ้านด้วยความสนิทสนม ตลอดที่เดินหาเสียงนายชูกัน ถามแม่ค้าในตลาดด้วยภาษาอีสานพื้นถิ่นว่า มีปัญหาเรื่องปากท้องอะไรบ้าง หากในวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ประชาชนไว้วางใจเลือกตนเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร และพรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็จะนำปัญหาความเดือดร้อนเสนอต่อสภาผู้แทนฯ ซึ่งกลุ่มผู้ขายของในตลาดดังกล่าว ต่างยืนยันจะเลือกนายชูกันเป็นผู้แทน เพราะเป็นคนบ้านเดียวกันเข้าหาง่าย ใส่ใจทุกปัญหาของชาวบ้าน

ระหว่างนายชูกันเดินทักทายหาเสียงอยู่ในตลาด ก็มีนางพอน หงษาชุม อายุ 72 ปี และนางหมาย กำลิสุ อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ต.หนองสังข์ ซึ่งกำลังจัดสำรับกับข้าวรอญาติจากต่างจังหวัด ที่เดินทางมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม จะแวะมาร่วมกินข้าวกับญาติพี่น้อง ทราบว่านายชูกันมาหาเสียงในตลาด จึงเดินไปจูงมือมานั่งทานข้าวด้วยกัน

นางพอนกับนางหมายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้จักกับนายชูกันมาหลายสิบปี เพราะเป็นเลือดเนื้อเชื้อชาวนครพนมแท้จริง ครอบครัวตนติดตามการทำงานมาตั้งแต่นายชูกันเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(สจ.ฯ) ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ตอนเป็น ส.ส.สมัยที่แล้ว ก็ปัญหาแก้ไขให้ได้ทุกเรื่อง เมื่อทราบว่ามาหาเสียงในตลาดจึงรีบไปจูงมือมาเปิบข้าวเหนียวจิ้มแจ่ว แนวอีสานพื้นบ้านของชนเผ่าไทยกะเลิง

ขณะที่นายชูกันเปิดเผยว่า รู้สึกอบอุ่นที่ได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชน ตนเป็นลูกชาวนาโดยกำเนิด ย่อมรู้ปัญหาของเกษตรกรดี จะพยายามผลักดันโครงการต่างๆที่เป็นนโยบายพรรคนำมาช่วยเหลือเกษตรกร ครั้งที่ผ่านมาย่อมเห็นความตั้งใจการทำงานของตนเป็นอย่างดี ก่อนที่จะขอตัวชาวบ้านไปหาเสียงต่อในพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป

นายชูกัน กุลวงษา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เบอร์ 8 พรรคพลังประชารัฐ เป็นอดีต ส.ส. เจ้าของพื้นที่ เป็นตัวเต็งในเขตนี้ มีความคุ้นเคยกับชาวบ้าน การหาเสียงจึงใช้ภาษาอีสานเว้ากับประชาชนเป็นหลัก แต่ก็จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน