X

อดีตแชมป์โลก”ซ้ายพญายม”ร่วมแจม แข่งขันกีฬาโยธาฯภาคอีสาน

นครพนม-วันที่ 10 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.นครพนม กล่าวต้อนรับ นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง พร้อมคณะนักกีฬาใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโยธาธิการฯภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 5 ตนในฐานะเจ้าบ้านยินดีต้อนรับ และหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ให้คณะนักกีฬาแต่ละจังหวัดมีความสุขกับการเที่ยวชมทิวทัศน์อันสวยงาม และความหลากหลายของวัฒนธรรมและชาติพันธ์ รวมทั้งประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน มีพระธาตุพนมเป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมือง

นายชิดชัย อินทรพาณิชย์ โยธาฯนครพนม กล่าวว่าการจัดงานการแข่งขันกีฬาภายในโยธาถาคอีสาน 20 จังหวัด ดำเนินการมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรกจัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น ที่นครพนมเป็นครั้งที่ 5 โดยอยู่ในกลุ่มสีส้ม มีการแข่งขันกีฬาสากล 5 ชนิด ได้แก่ ฟุตบอลชาย ตะกร้อชาย วอลเล่ย์บอลหญิง แชร์บอลหญิง และเปตองทีมผสม รวมทั้งมีการแข่งขันประเภทกีฬามหาสนุก คือ ปาเป้า มีทั้งสมัครเล่นและอาชีพ ชักเย่อ เป็นต้น

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาฯ กล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเสริมสร้างทัศนคติ มีความสัมพันธ์ที่ดี มีความรักสามัคคี และสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี การจัดการแข่งขันกีฬาภายใน เป็นกิจกรรมที่สร้างโอกาสที่จะส่งเสริมให้บุคลากรของหน่วยงาน สามารถปรับเปลี่ยนทัศนคติ เพื่อร่วมกันทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อสำคัญทุกคนต้องรู้แพ้ รู้อภัย

ก่อนจะเปิดงานนายตระกูล อานัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม เป็นผู้นำกล่าวคำปฏิญาณตน ในฐานะนักกีฬาอาวุโสที่ประสบความสำเร็จ พร้อมกับนายประเวศน์ พลเชียงขวาง อายุ 68 ปี หรือที่รู้จักกันในนาม เวนิส บ.ข.ส. อดีตแชมป์โลกคนที่ 4 ของไทย เจ้าของฉายาซ้ายพญายม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC) และแชมป์ภาคตะวันออกไกลและแปซิฟิก (OPBF) รุ่นแบนตั้มเวท เดินทางมาร่วมงานและให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน