X

ทหารตรวจยึดซากหมูเล็กแช่แข็งลักลอบนำเข้า 2,200 กก.

มุกดาหาร – กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร สนธิกำลัง หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดซากหมูเล็กชำแหละแช่แข็ง ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งขายให้กับร้านค้าในเขตตอนใน ซึ่งจะนำไปทำหมูหัน น้ำหนักรวม 2,200 กิโลกรัม มูลค่า 400,000 บาท

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 61 ภายใต้อำนวยการ พันเอก บุญสิน พาดกลาง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.เทอดฤทธิ์ สุวรรณปะทัง ผบ.ร้อย ตชด. 234 มุกดาหาร นายประพันธ์ จันทร์ไทยศรี นายด่านศุลกากรมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบขนของหนีภาษีศุลกากรจึงได้สั่งการให้ จ.ส.อ.อนุวัตร พรหมพินิจ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้สนธิกำลังร่วมกับ ตชด.234 นรข. ด่านศุลกากรมุกดาหาร และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ไล่สกัดรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒภ-7300 กรุงเทพมหานคร พบรถคันดังกล่าวได้วิ่งมาตามถนนชยางกูร เส้นทางมุกดาหาร – อุบลราชธานี มีลักษณะบรรทุกของหนัก และมีผ้าใบคลุมมิดชิด จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจสอบ แต่คนขับรถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องหลบหนี จนมาถึงบริเวณหน้าปั้มน้ำมัน ปตท. ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวได้จอดรถทิ้ง และวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ไป

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบท้ายรถกระบะคันดังกล่าว พบเป็นซากหมูเล็กชำแหละแช่แข็งอยู่ในกระสอบ ซึ่งได้ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อส่งขายให้กับร้านค้าในเขตตอนใน ซึ่งจะนำไปทำหมูหัน จำนวน 55 กระสอบ รวม 825 ตัว น้ำหนักรวม 2,200 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นภายในรถพบเอกสารหลายอย่าง แต่ไม่มีเอกสารผู้ครอบครองรถ พบเพียงเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของ นายดิเรก เกตุจันทร์ ที่อยู่อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อทำการตรวจสอบที่มาของซากหมูเล็กแช่แข็งนี้ และทำการติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมนำซากหมูเล็กแช่แข็ง ส่งด่านกักกันสัตว์ระหว่างประเทศ นำไปทำลายทิ้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่างๆที่ติดมากับซากลูกสุกรและมาแพร่ระบาดในประเทศต่อไป..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน