X

เปิดสอนทำหน้ากากอนามัยจากผ้าไว้ป้องกันโรคโควิด-19 สระแก้วตรวจ 9 รายยังไม่พบเชื้อ

สระแก้ว – สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฯ สอนทำหน้ากากอนามัยจากผ้าให้กับประชาชนทำใช้เอง ป้องกันโรคโควิด-19 ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีการนำผู้เข้าข่ายเฝ้าระวังตรวจแล้ 9 ราย ยังไม่พบเชื้อ

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ด้านหลังศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เยี่ยมชมการทำหน้ากากอนามัยจากผ้า โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เปิดสอนทำหน้ากากอนามัยจากผ้าให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่สนใจ ในการทำหน้ากากอนามัยจากผ้า และทำเสร็จแล้ว ก็สามารถนำกลับไปใช้ที่บ้านได้เลย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในปัจจุบัน

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การฝีกสอนทำหน้ากากอนามัยจากผ้าเพื่อให้ประชาชนนำไปฝึกทำใช้ในครัวเรือนของตัวเอง เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในเบื้องต้น เนื่องจากปัจจุบันหน้ากากอนามัยหายาก อีกทั้งวัสดุที่ใช้ทำหาง่ายมีผ้าสาลู ผ้าฝ้าย ยางยืด กรรไกร ด้ายและเข็ม สำหรับหน้ากากอนามัยแบบผ้านี้สามารถนำไปซักแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากมีความต้องการหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมากและเกิดปัญหาขาดแคลน ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและร้านค้าในพื้นที่ จ.สระได้ ได้เปิดขายหน้ากากอนามัยในราคาพิเศษ 4 ชิ้น ราคา 10 บาท เพื่อบรรเทาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ 10 แห่ง เช่น ศกต.ธกส.คลองหาด, ตาพระยา ,วังน้ำเย็น, วัฒนานคร, อรัญประเทศ, เขาฉกรรจ์, โคกสูง, วังสมบูรณ์ , สหกรณ์การเกษตรวัฒนานคร จำกัด ,นานาภัณฑ์ซุปเปอร์มาร์ท และทรงชายซุปเปอร์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.สระแก้ว ล่าสุด ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่มีการเฝ้าระวังและมีการส่งตัวผู้ที่เข้าข่ายไปตรวจสอบในหลายพื้นที่ อาทิเช่น รพ.อรัญประเทศ กรณีของชาวเวียดนามที่ตลาดโรงเกลือ ,รพร.สระแก้ว ซึ่งมีการตรวจผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลี มีภูมิลำเนาพื้นที่ ต.ท่าเกษม และนักเรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองสระแก้ว โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วได้รายงานว่า กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 4 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา จังหวัดสระแก้วส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 กรณีผู้อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรคสะสม จำนวน 9 ราย ยังไม่พบผู้ป่วยยืนยัน พร้อมขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกข่าวลือทางโซเชียลมีเดีย และสามารถติดตามสถานการณ์โรคโควิด19 ได้จากศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ทุกวัน

—————————-
ภาพโดย/ประจัก-สุชีวิน สนง.ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"