X

จิตอาสา Big Cleaning Day วันคล้ายวันปราบดาภิเษกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

สระแก้ว – รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นำจิตอาสา Big Cleaning Day วันคล้ายวันปราบดาภิเษกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแก้ง นางสาวยุพเรศ เที่ยงธรรม กำนันตำบลบ้านแก้ง ทหารจิตอาสา ตำรวจ ฝ่ายปกครอง นักเรียนและประชาชนจิตอาสากว่า 200 คน ร่วมกันพัฒนาและทำความสะอาด Big Cleaning Day บริเวณถนนสายหลักบริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านแก้งวิทยา ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแต่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสืบสานพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทที่ทรงมีพระราชปรารถนาให้พสกนิกรมีวิถีการดำเนินชีวิต อย่างมีความสุขสืบไป

ทั้งนี้ นายธีระชัย กล่าวว่า เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี จึงได้นำพสกนิกรชาวไทยทุกภาคส่วนมาร่วมทำความสะอาดทั้งฉีดล้างถนน กวาดถนน เก็บขยะ และพ่นฉีดน้ำยา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 ซึ่งในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดไปแล้วหลายจังหวัด อีกทั้งยังได้กำชับให้ประชาชนงดไปสถานที่แออัด หมั่นล้างมือ สวมใสหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพื่อที่ทุกคนจะได้ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด19 ด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงระลองใหม่ ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 8 ข้อ เพื่อรับมือโควิด-19 ดังนี้ 1.ห้ามเข้าพื้นที่เสี่ยง ,2.ให้อำนาจผู้ว่าฯ ปิดสถานที่เสี่ยง ,3.ห้ามชุมนุมในสถานที่แออัด ,4.ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ,5.ให้บังคับใช้มาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ,6.ให้ ศปก. ศบค. เป็นหน่วยปฏิบัติการขับเคลื่อนส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ,7.การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ของผู้ว่าฯ กทม. หรือผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้ดำเนินการตาม ศบค.กำหนด และ 8.ประกาศคำสั่งโดยผู้ว่าฯ กทม. หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ออกก่อนข้อกำหนดฉบับนี้ ให้มีผลบังคับใช้ต่อไปเช่นเดิม

——————————

,

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"