X

ตรวจเข้มชายแดน!! สกัดกั้นการลักลอบข้ามแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ตรวจเข้มชายแดน สกัดกั้นการลักลอบข้ามแดน และมอบสิ่งของให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตามแนวชายแดนด้านอำเภอโคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 13 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กกล.บูรพา มอบให้ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา , รอง เสธ. กกล.บูรพา และ ฝสธ.กกล.บูรพา ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรการสกัดกั้นตามช่องทาง พื้นที่ตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย และมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน โดยมี พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา, พ.ต.อ.สุรพร เทพสน ผกก.สภ.โคกสูง ,นายสมยศ สระทอง ปลัดอาวุโสอำเภอโคกสูง ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนหนองเสม็ด ผู้นำชุมชน ผู้นำบริหารส่วนท้องถิ่นและ อสม.ในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เข้าร่วม หลังเกิดสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และมีผู้เสียชีวิตในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ พ.อ.เสกสรรค์ ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา และ ฉก.ตชด.4 บริเวณจุดตรวจ ส.30 บ้านหนองหญ้าแก้ว และตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองโควิด-19 พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019 ที่บ้านหนองเสม็ด อำเภอโคกสูง ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและแม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อช่วยเหลือประชาชาชนและผู้ปฏิบัติงานในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคโดยเฉพาะ อสม.ในหมู่บ้าน อาทิ หน้ากากอนามัย เฟสชิวด์ แอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานจำนวน 21 ชุด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอง ผบ.กกล.บูรพา ได้เดินทางเข้าพื้นที่บริเวณจุดตรวจ ส.40 บ้านหนองจาน อ.โคกสูง โดยมี ร.ต.อ.กรกฎ ฉายวัฒนะ รอง ผบ.ร้อย.ตชด.4 เป็นผู้ให้ข้อมูลสรุปสถานการณ์การป้องกันตามมาตรการสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายในช่องทางธรรมชาติ ของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ซึ่งมีการวางลวดหนามหีบเพลง วางสิ่งกีดขวาง ติดตั้งอุปกรณ์สัญญาณแสงและสัญญาณเสียงเตือน พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจตามจุดต่าง ๆ ตามแนวชายแดนตลอดแนวตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้สั่งการและกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและผู้นำชุมชน ร่วมกันดูแลตรวจสอบปัญหานี้อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เข้ามายังจังหวัดสระแก้ว

———————————
ภาพโดย/กองกำลังบูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"