X

คนไทยกลับจากกัมพูชาติดเชื้อเพิ่มอีก 20 ราย สะสม 236 ราย

สระแก้ว – ติดเชื้อจากกัมพูชาเข้ามา 20 ราย สะสม 236 ราย ทั้งส่งต่อเพื่อรับการรักษา ช่องทางธรรมชาติ และผ่านด่านคลองลึกแล้วกักตัวตรวจพบเชื้อ ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 2 ราย อำเภอเมืองพบคนสวนติดเชื้อจากเจ้าของแผงผัก อำเภอเขาฉกรรจ์ กรณีไปร่วมงานวันเกิดตำบลหนองหว้ายังไม่จบ หลังติดเชื้อทั้งบ้าน ให้พี่สาวมาเลี้ยงหลาน 11 เดือน สุดท้ายติดเชื้อไปอีกคน

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 2 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศเข้ามา 20 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 22 ราย มาจากการระบบการเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันและระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล เป็นเพศชาย 8 ราย หญิง 14 ราย อายุระหว่าง 21-58 ปี อำเภอที่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด ได้แก่ อำเภอเมืองสระแก้ว 1 รายและอำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน-26 พฤษภาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสม 493 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ(กัมพูชา) สะสม 236 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐ เอกชน และโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งสิ้น 273 ราย รักษาหายแล้ว 452 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 2 รายวันนี้ รายแรกเป็นหญิง อายุ 58 ปี อาชีพรับจ้างทำสวนปลูกผัก ข้าวโพด ให้เจ้าของร้านขายผักในตลาดตระกูลสุข อำเภอเมืองสระแก้ว (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 693) ติดเชื้อจากเจ้าของร้านที่ติดเชื้อเข้ารับการรักษาไปเมื่อวานนี้ ผู้ป่วยอีกรายมีประวัติเชื่อมโยงกับผู้ที่ไปร่วมเลี้ยงฉลองงานวันเกิดที่ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แล้วติดเชื้อมาทำให้ตนเองและคนในครอบครัวประกอบด้วย ภรรยา แม่ และย่า ที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องถูกกักตัวในศูนย์กักกันโรคเพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) และทยอยกันติดเชื้อไปทีละคนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยได้นำลูกอายุ 11 เดือนไปเลี้ยงในศูนย์ LQ ด้วย จนในที่สุดไม่มีคนเลี้ยงจึงให้พี่สาวที่ทำงานเป็นพนักงานร้านนวดอยู่ กทม. มาเลี้ยงหลานต่อที่ศูนย์ฯ เมื่อ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา วันนี้ส่งผลให้พี่สาวอายุ 39 ปีติดเชื้อเช่นกัน ถือว่าเป็นข้อจำกัดและความจำเป็นของครอบครัว ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีครอบครัวติดเชื้อโควิดแล้วจำเป็นต้องนำลูกหลานไปเลี้ยงที่โรงพยาบาลสนามเพราะไม่มีคนเลี้ยง ทำให้ต้องติดเชื้อมาทั้งครอบครัว

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ติดเชื้อจากต่างประเทศ 20 รายในวันนี้ เป็นการส่งต่อเพื่อเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ 1 ราย เข้ามาช่องทางธรรมชาติ 1 ราย และขออนุญาตเข้ามาผ่านด่านคลองลึกแล้วนำไปกักตัวที่ LQ ตรวจพบเชื้อ 18 ราย ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงตั้งแต่เวลา 15.30 น.(27 พ.ค.)เป็นต้นไป ที่ห้องประชุมบูรพา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสระแก้ว เพื่อรายงานและรับทราบสถานการณ์การติดเชื้อในจังหวัดและแนวทางรับมือผู้ติดเชื้อคนไทยจากประเทศเพื่อนบ้าน(กัมพูชา) ที่รอคิวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยมีคำสั่งห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังการประชุมดังกล่าวด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"