X

สาวข้องใจปลาตาย หลังมีคนขโมยปลาในบ่อ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – สาวข้องใจปลาตาย หลังมีคนขโมยปลาในบ่อพื้นที่ บ้านหนองตลาด ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพบมีการโพสต์ลง facebook โดยคุณจำเนียร สายยศ ระบุว่า “บ้านเรามีแบบนี้ด้วยเหรอ ขโมยปลาในสระจับไม่ได้ ถึงกับเอายาเบือปลาในสระกันด้วยเหรอคะ มีอะไรก็แบ่งกันกิน แต่ทำไมถึงทำกับฉันได้ ปลาตาย” และผู้โพสต์ถ่ายรูปกระท่อมนา สระน้ำสวนเกษตรผสมผสานลงใน facebook เพื่อระบายความไม่สบายใจออกมา โดยสวนหลังบ้านซึ่งอยู่ห่างกัน 200 เมตร

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับ นางจำเนียร สายยศ อายุ56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/5 หมู่ 7 บ้านหนองตลาด ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นางจำเนียร กล่าวว่า รู้สึกหดหู่น้อยใจ ที่ออกมาสวนเห็นปลาในบ่อลอยตายอยู่ริมสระ เมื่อวานนี้มาสวนช่วงเช้าเห็นปลาอยู่ในสระปกติ ซึ่งได้พันธุ์ปลานิลมาจากประมงอำเภอ ฯ แจกให้ 2,800 ตัว เลี้ยงแบบธรรมชาติ โตเท่าฝ่ามือแล้ว คิดว่า ต่อไปอาจจับมาทำปลาแดดเดียวขายให้เพื่อนบ้านละแวกเดียวกัน พอได้ค่าอาหารคืนบ้าง หลังจากที่หว่านอาหารให้ปลาในสระกินเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ปลาก็จะมารุมกินอาหาร

เธอบอกด้วยว่า เมื่อหว่านอาหารให้ปลากินวันนี้ กลับไม่มีปลามากินอาหาร ตอนแรกมองเห็นที่ตลิ่ง มีปลาลอยตายอยู่เป็นจุด ๆ หลายตัว มีแต่ตัวใหญ่ ๆ เมื่อเดินดูในใจก็คิดว่า ที่ปลาลอยตายอาจจะมีคนแอบมาช็อตปลาในบ่อไปขายหรือใช้ยาเบื่อปลา เพื่อเอาไปขาย ไม่อยากจะโทษใครเพราะไม่เห็น และไม่มีหลักฐาน แต่ก็อดคิดไม่ได้ ถ้าหากว่ามีใครมาเอาปลาในสระไป ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ตนอยากจะบอกว่า ไม่ต้องมาทำแบบนี้ก็ได้ ขอดี ๆ ก็ให้ ที่ผ่านมาก็ทำสวนเกษตรผสมผสานเล็ก ๆ น้อย มีก็แบ่งปันให้กับเพื่อนบ้านและคนรู้จักไปประกอบอาหารในครัวเรือนอยู่บ่อย ๆ มีอะไรอยากได้อะไรในสวนมาขอดี ๆ ก็ได้ ขออย่างเดียวว่า อย่ามาแอบลักแอบขโมยแบบนี้ เพราะรู้สึกไม่ดี คนเป็นเจ้าของก็รู้สึกเสียดาย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"