X

ชาวบ้านหนีโควิด เดินทางเข้าป่าหาเก็บเห็ดขายกลางป่าได้เงินกลับบ้าน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านหนีโควิด เดินทางเข้าป่าหาเก็บเห็ดขายกลางป่าได้เงินกลับบ้าน ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ป่าชุมชนบ้านวังตะเคียน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านพากันเข้าป่าหาเห็ดเพื่อหารายได้เสริมในครัวเรือนช่วงต้นฤดูฝน ทำให้ในป่าเกิดเห็ดต่าง ๆ ขึ้นโดยธรรมชาติ เช่น เห็ดระโงก เห็ดปลวก เห็ดโคนป่า เห็ดเผาะ เห็ดผึ้งขม เป็นต้น ในป่าชุมชนดังกล่าว มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติทำให้เกิดห่วงโซ่อาหารขึ้นตามธรรมชาติ ชาวบ้านจึงเข้าไปหาเก็บเห็ดและเก็บของป่า เพื่อนำมาประกอบอาหาร ชาวบ้านจะพากันออกจากบ้านตั้งแต่เช้า และพากันออกตามป่าหาเห็ดชนิดต่าง ๆ การออกหาเห็ดในป่าชุมชนแห่งนี้ ชาวบ้านจะออกหาเห็ดทุก 3 วัน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทุกคนที่เข้าป่ามาหาเห็ด จะได้เห็ดคนละ 3-5 กิโลกรัม เห็ดที่ได้จะนำไปประกอบอาหารในครัวเรือน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในช่วงมีการแพร่เชื้อระบาดโรคโควิด-19 ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนที่ผ่านมา การดำรงชีวิตแต่ละวันต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด บางคนตกงานในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

ทั้งนี้ นางบัวทอง สุทธิโรจน์ กล่าวว่า มาหาเห็ดในป่า เพราะออกจากบ้านไปไหนไม่ได้ จึงมาหาเก็บเห็ด เพื่อที่ไปประกอบอาหารเลี้ยงชีพ เห็ดที่ได้นั้นมีมาก แต่มีชาวบ้านที่พากันมาหาเห็ดในป่า เพื่อไปประกอบอาหารในครัวเรือน บางคนโชคดีได้เห็ด 3-5 กิโลกรัมและลดลงมา

นางวนิดา แสงแก้ว กล่าวว่า ได้ออกมาหาเห็ดกับเพื่อนโชคดีได้เห็ด 4 กิโลกรัม ได้แก่ เห็ดโคน เห็ดระโงก ขณะที่กำลังจะกลับมีคนขอแบ่งซื้อเห็ดที่หาได้ เพราะมาทีหลัง เพื่อนไปหาอาจจะไม่ได้และเสียเวลาเปล่า จึงขอซื้อเห็ดจากนางวนิดา 2 กิโลกรัม แบ่งขายกิโลกรัมละ 100 บาท เป็นการแบ่งกันไปกินในช่วงที่ทุกคนหลบหนีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"