X

ชาวบ้านแห่หาปลา หามกลับบ้านคนละ 50-100 กิโลกรัม

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแห่หาปลา หามกลับบ้านคนละ 100 กิโลกรัม บริเวณลำรางหนองปลาแขยง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลำรางหนองปลาแขยง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านพากันแห่ไปหาปลาที่ใต้สะพานลำราง เนื่องจากน้ำล้นคันฝายทำให้ฝูงปลาจำนวนมาก ไหลลงไปกับสายน้ำยังด้านล่างหลายหมื่นตัว ประกอบกับช่วงนี้เป็นฤดูปลาวางไข่ ปลาจึงหาแหล่งที่อยู่ใหม่ เพื่อวางไข่ ชาวบ้านหมุนเวียนกันมาหาปลาที่บริเวณใต้สะพานเพื่อนำปลาไปประกอบเป็นอาหารในครัวเรือน และขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่รับซื้อปลา โดยชาวบ้านนำแห ตาข่ายและสวิงมาหว่าน ดักได้ปลาคนละ 20-100 กิโลกรัม ฝูงปลาดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นปลากดคัง ปลาขาวและปลาแขยง ชาวบ้านพากันมาหาปลา ที่บริเวณดังกล่าว 3 วันแล้ว วันนี้มีคนมาหาปลามากกว่าทุกวัน เพราะรู้ว่ามีปลาตื่นน้ำใหม่ พากันไปกับน้ำใต้คันฝาย

ทั้งนี้ นางปราณี คุณาแพง ชาวบ้านม่วง ต.เมืองเก่า กล่าวว่า หลังจากรู้ว่ามีคนบอกต่อ ๆ กันไปว่า มาหาปลาที่บริเวณดังกล่าวได้กันคนละ 50-100 กิโลกรัม จึงชวนสามีและญาติมาหาปลากับเขาด้วย ไม่อยากเชื่อว่า จะมีปลาเยอะขนาดนี้หว่านแหครั้งหนึ่งจะได้ปลาเต็มแห แล้วแกะเอาใส่ถุงปุ๋ย เพื่อที่จะนำไปประกอบอาหารและขายต่อ ให้กับพ่อค้าแม่ค้าตามบ้าน มีพ่อค้าบางคนมารอรับซื้อถึงที่ เพื่อไปขายต่ออีกทีหนึ่งในพื้นที่ละแวกใกล้เคียงกัน

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"