X

ป้าถูกหลอกโอนเงินสามหมื่น หวังได้คืนแปดหมื่นบาท

ปราจีนบุรี – ป้าถูกหลอกโอนเงินสามหมื่น หวังได้คืนแปดหมื่น เข้าแจ้งความ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก ป้าสุนันทา สายซอ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.4 บ้านโสมง ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เสียเงินให้กับแก๊ง 18 มงกุฎ ไป 30,000 บาท หลังจากโอนเงินให้ครบตามจำนวนแล้ว ด้านบริษัทปล่อยเงินกู้ บอกว่า ระบบการโอนเงินคืนมีปัญหาขอให้ผู้เสียหายโอนเงินให้ค่าดำเนินการอีก 5,000 บาท เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด หลังจากทราบว่า ถูกหลอกแล้วจึงเดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ให้ช่วยสอบถามทางบริษัทปล่อยเงินกู้ แต่ถูกด่ากลับและท้าทายให้ตามจับได้ จึงร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวตีแผ่กลโกงบริษัทปล่อยเงินกู้ดังกล่าวให้สังคมรับรู้

ทางด้าน ป้าสุนันทา สายซอ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย.64 ที่ผ่านมา นายศตวรรษ สายซอ อายุ28 ปี ลูกชายคนโต บอกว่า มีบริษัทปล่อยเงินกู้ทางโทรศัพท์ดอกเบี้ยถูก ได้เงินไว จึงปรึกษากับแม่ เพื่ออยากจะได้เงินมาใช้จ่ายในการลงทุนและรักษาน้องสาวคนเล็ก ที่ป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดต่ำ ต้องถ่ายเลือดทุกเดือน และมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง แม่เห็นว่า ผลตอบแทนสูง ดอกเบี้ยถูก อยากจะได้เงินจำนวนนั้นมาใช้หนี้และเป็นทุนในการรักษาลูกสาว จึงเอาเงินเก็บที่มีอยู่ 30,000 บาทให้ลูกชายจัดการโอนเงิน กับการกู้ของบริษัทแฟกซ์มันนี้

เธอบอกว่า ครั้งแรกให้ลูกชายโอนเงินผ่านทางธนาคารไทยพาณิชย์ 25000 บาท และให้โอนให้เงินสดให้อีก 5,000 บาท เป็นค่าดำเนินการ ก่อนที่จะได้รับเงินคืน 80,000 บาท จึงโอนเงินให้อีก 5,000 บาท หลังจากโอนเงิน 5,000 บาท ไปแล้ว ได้สอถามทางบริษัทได้รับคำตอบว่า ระบบการโอนเงินคืน มีปัญหาให้รอ ก่อนทวงถามถูกปฏิเสธการโอนเงิน 80,000 บาท จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.กบินทร์บุรี ให้พนักงานสอบสวน เป็นคนโทรถามกับทางบริษัทปล่อยเงินกู้ โดยบอกให้นำเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้กับผู้เสียหาย แต่ถูกด่ากลับและมีการท้าทายให้กับทางตำรวจตามจับมาดำเนินคดีให้ได้ อยากให้นำเงินจำนวนดังกล่าวคืน เพื่อที่จะนำมาใช้หนี้และเป็นทุนรักษาลูกสาวคนเล็กด้วย หากไม่ได้คืนไม่รู้ว่าจะไปหาเงินที่ไหนมารักษาลูกสาว

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"