X

ภาพวินาทีหลังเกิดอุบัติเหตุชนสนั่นเขาช่องตะโก ผู้รอดชีวิตนั่งรอความช่วยเหลือ ล่าสุด ทราบชื่อแล้วผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายแล้ว

สระแก้ว – เปิดภาพวินาทีหลังเกิดอุบัติเหตุรถ 6 ล้อ บรรทุกเกลือ ชนกับรถกระบะฟอร์ด บริเวณทางลงเขาช่องตะโก จนไฟลุกท่วม โดยผู้รอดชีวิตนั่งตัวสั่นรอความช่วยเหลืออยู่ริมถนน ส่วนผู้เสียชีวิต 3 ราย ขณะนี้ทราบชื่อแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก.สภ.ตาพระยา เปิดเผยว่า กรณีเกิดอุบัติเหตุรถ 6 ล้อ บรรทุกเกลือ ขณะลงเขาช่องตะโก ถนนสาย 348 (สระแก้ว-บุรีรัมย์) เสียหลักชนกับรถยนต์กระบะฟอร์ด ขณะขับลงเขาช่องตะโก เป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้ มีผู้ติดอยู่ในรถกระบะ 2 รายและภายในรถ 6 ล้ออีก 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่าง งัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ รวมผู้เสียชีวิต 3 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจบ้านใหม่ไทยถาวร และร้อยเวร สภ.ตาพระยา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 08.20 น.ของวันนี้ โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.สมรัก มูลหาร สว.(สอบสวน) สภ.ตาพระยา เป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ,พ.ต.ท.วีระยุทธ ทิศกระโทก สวป.ฯ ลงพื้นที่ควบคุมการปฏิบัติร่วมกับ ผกก.สภ.ตาพระยา โดยเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรขึ้น-ลง เขาช่องตะโกระยะหนึ่ง เพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถที่เกิดเหตุ และเก็บกู้ซากรถที่เกิดอุบัติเหตุออกจากผิวการจราจร จนกระทั่งสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติในช่วงบ่าย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวินาทีหลังเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นได้เกิดไฟกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์ทั้ง 2 คัน ที่ตกลงเขาบริเวณข้างทาง ขณะเดียวกัน มีหญิงสาวผู้รอดชีวิตรายหนึ่ง ซึ่งได้รับการช่วยเหลือออกมา นั่งตัวสั่นด้วยความกลัว อยู่ที่บริเวณริมถนน ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ทัพราชและกู้ภัยร่วมกตัญญูจะเข้ามาช่วยเหลือนำส่ง รพ.ตาพระยา จนมีรถบรรทุกน้ำของอุทยานแห่งชาติตาพระยา เข้ามาฉีดระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถยนต์ทั้ง 2 คัน มีผู้เสียชีวิตดำเป็นตอตะโกติดอยู่ภายในซากรถยนต์ทั้ง 2 คัน

พ.ต.อ.วัฒนชัย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 80-9749 สกลนคร บรรทุกเกลือ เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะฟอร์ด สีดำ ทะเบียน ผย-5190 ชลบุรี (ไฟไหม้) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 1 ราย จึงมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ อำนวยการจราจร ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบและสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ได้ความว่า ผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ (เสียชีวิต) ได้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกเกลือ โดยมี น.ส.รุ่งลาวัลย์ เพ่งอำนาจ อายุ 45 ปี ที่อยู่ 57 ม.2 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ผู้บาดเจ็บ โดยสารรถมาด้วย ขับมาจาก จ.บุรีรัมย์ มุ่งหน้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถบรรทุกพ่วงขับอยู่ด้านหน้า จึงได้ตัดสินใจแซงรถบรรทุกพ่วง แต่เกิดไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์เก๋ง ทะเบียน 4กฉ-6948 กรุงเทพมหานคร

“จากนั้น รถบรรทุก 6 ล้อ ได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะฟอร์ด แล้วลากไปลงไหล่ทาง แล้วเกิดไฟลุกไหม้ เป็นเหตุให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากับรถยนต์กระบะ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในรถ ส่วนคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มี น.ส.รุ่งลาวัลย์ ฯ ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้รับการช่วยเหลือออกมาอยู่บนถนนได้ทัน” ผกก.สภ.ตาพระยา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายได้แล้ว ประกอบด้วย 1.นายจักรภณ ธรกิต อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.2 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกเกลือ เสียชีวิตภายในซากรถ 6 ล้อ, 2.นายจิตรทิวัส ศรีลาศักดิ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/82 ม.1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เสียชีวิตภายในรถกระบะ และ 3.นางสารภี เรืองศรี อายุ 57 ปี 16/82 ม.1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เสียชีวิตภายในซากรถกระบะเช่นกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานงานญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อมาดูศพและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"