X

ช้างป่าอ่างฤาไนเครียด วิ่งไล่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ช้างป่าอ่างฤาไนเครียด วิ่งไล่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 8 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบช้างป่าอ่างฤาไน ยืนอยู่กลางถนนทางเข้าบ้านคณะเดินทางกลับจากขายของตลาดนัด ขณะเห็นช้างรู้สึกตกใจและตัวสั่นทำอะไรไม่ถูก จึงบอกให้สามีถอยรถรถยนต์กระบะออกห่างช้างที่ยืนอยู่กลางถนน ที่ห่างจากบ้าน 50 เมตร จากนั้นได้โทรหาผู้ใหญ่บ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือให้มาไล่ช้างออกจากถนนทางเข้าบ้าน ในเวลาต่อมา ผู้ใหญ่บ้านได้สั่งการให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปช่วยไล่ช้างออกจากถนนทางเข้าหมู่บ้าน

นางบรรจง อ่อนนา กล่าวว่า หลังจากขายของจากตลาดนัดได้เดินทางกลับบ้านตามปกติ ขณะที่รถยนต์วิ่งมาตามถนนลูกรังทางเข้าบ้าน ไฟหน้ารถได้ส่องเห็นบางอย่างอยู่ข้างหน้ารถบนถนน สามีหยุดรถทันใดนั้นมองเห็นตูดช้างตัวใหญ่ ยืนอยู่กลางถนนขยับไปมา จึงบอกสามีให้ถอยรถออกห่าง ขณะเดียวกัน ช้างได้หันหน้ามาหา จึงถอยรถให้ออกห่างจากช้าง เพื่อความปลอดภัย จากนั้นได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ส่งคนมาช่วยไล่ช้างออกจากถนนทางเข้าบ้าน และได้รับโทรศัพท์จากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่า กำลังเดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน เพื่อขับไล่ช้างออกจากทางเข้าบ้าน

นายณัฐพงษ์ ปรีชากูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 กล่าวว่า หลังจากได้รับโทรศัพท์ จึงเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ ขณะที่เดินส่องไฟหาตัวช้างในป่ายูคาลิปตัส ทันใดนั้นได้ยินเสียงต้นยูคาหักโครมครามโครมครามดังอยู่ทางด้านหน้า เมื่อส่องไฟดูจึงพบว่า ช้างกำลังเดินตรงเข้ามาหา ตนจึงถอยออกมาและได้พบเห็นช้างอีกตัวหนึ่ง เดินเข้ามาทางด้านซ้าย ช้างได้วิ่งเข้าหาตนทั้ง 2 ตัว จึงบอกให้ชาวบ้านรีบหนีขึ้นรถ จากนั้นจึงจุดประทัดไล่ช้าง เพื่อให้ช้างหนีออกจากบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย หลังจากจุดประทัดไล่ช้างแล้ว ช้างได้หนีไปในความมืด

นายประนอม ด้วงเมฆ ชาวบ้านอีกหนึ่งคน กล่าวว่า ช้างเข้ามากัดกินกล้วยในสวนเสียหายอย่างหนัก และช้างได้พังเล้าไก่ของตนเสียหาย ช้างป่าเข้ามากัดกินต้นกล้วยและทางเล้าไก่ไม่ต่ำกว่า 20 ตัว ตนกับภรรยารู้สึกหวาดกลัวมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่า มีมาตรการไม่ให้ช้างออกจากถิ่นเดิมมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนรอบนอกแบบนี้อีก ทรัพย์สินที่เสียหายไป ใครจะเป็นคนรับผิดชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบไม่ใช่แค่ 5-10 ราย แต่มากมากกว่า 20 ราย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"