X

สุดช้ำ!! ใจถูกโจรงัดบ้านย่องกวาดทรัพย์สิน กล้องวงจรปิดเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์บันทึกไว้

ปราจีนบุรี – สุดช้ำ!! ใจถูกโจรงัดบ้านย่องกวาดทรัพย์สิน กล้องวงจรปิดเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์บันทึกไว้ พื้นที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิสิษฐ์ เหมือนจิต อายุ 41 ปี และนางเพ็ญพักตร์ พลศรี อายุ 34 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ได้ร้องเรียนไปยังผู้สื่อข่าวว่า มีโจรงัดทางหลังร้านเข้ามาขโมยทรัพย์สิน ที่เกิดเหตุเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และจำหน่ายอะไหล่ ตั้งอยู่ที่บริเวณทางแยกเข้าโรงเรียนปทุมวัน หมู่ที่ 7 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดได้จับภาพขณะคนร้ายเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ส่วนทรัพย์สินที่ได้ไปนั้น เป็นเงินสดประมาณหมื่นกว่าบาท และเป็นอะไหล่รถจักรยานยนต์บางชิ้น ที่คนร้ายได้หยิบติดมือไป คิดมูลค่าเป็นเงินไม่ได้ และที่สำคัญโจรยังได้ขึ้นไปค้นบนหิ้งพระ และได้พระรุ่นเก่าแก่สมัยปู่ย่าให้ไว้ ซึ่งมีมูลค่าหลักหมื่นบาท จำนวนหลายองค์ กวาดไปจนหมดเกลี้ยงหิ้งพระ และได้รื้อบ้านทั้งหลัง จนกระจัดกระจายไปทั่วห้อง

นายพิสิฐ เล่าว่า ช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ตนเองและครอบครัวได้เดินทางไปทำธุระที่ กทม.หลังจากเสร็จธุระ จึงได้เดินทางกลับมายังที่ร้าน ถึงประมาณ 21.00 น. กว่า ๆ พอเปิดประตูร้านเข้าไป ก็รู้สึกแปลกใจว่า ทำไมไฟในร้านถึงเปิดอยู่ จึงได้ถามภรรยาว่า ลืมปิดไฟไว้หรือเปล่า ภรรยาก็บอกว่า ไม่ลืม ได้ปิดไฟหมดทุกหลอด จึงได้เอะใจและเดินเข้าไปภายในบ้านและห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ก็พบว่า ถูกรื้อกระจัดกระจายและเดินไปสำรวจที่หลังบ้านก็พบว่า มีรอยคนร้ายงัดแผ่นฝาเฌอร่าจนเป็นช่องขนาดใหญ่ เพื่อจะเข้ามาข้างใน หลังจากตรวจสอบทรัพย์สินแล้วจึงได้รู้ว่า ของที่หายไปทั้งหมดตามที่ได้กล่าวไว้เบื้องต้น จึงได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจเพื่อทำการลงบันทึกประจำวัน และแจ้งความไว้

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบเบื้องต้น ซึ่งนายพิสิษฐ์ เล่าอีกว่า คนร้ายน่าจะเข้ามาช่วงประมาณ 19.00-20.00 น. ถ้าตนเองกับภรรยากลับมาไวกว่านี้ น่าจะทันกับคนร้ายพอดี และอยากจะฝากถึงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะตนเองมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ขนาดนี้ น่าจะติดตามคนร้ายได้และคิดว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนที่พอจะรู้จักเพราะรู้เวลาไป เวลามาของตนเองหรืออาจจะเป็นคนที่เคยมาเรียกช่วงประมาณ 3-4 ทุ่ม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพยายามตะโกนเรียกหาช่างซ่อมรถจักรยานยนต์และบอกว่า รถจักรยานยนต์ยางแตกตะโกนเรียกตนเองจนรอบบ้าน จึงได้สอบถามไปว่า มาทำอะไรพอได้ยินตนเองตะโกนถามออกไป ก็ได้พากันวิ่งหลบหนีและขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทางถนนสาย 304 คิดว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันและอยากจะฝากบอกผ่านทางผู้สื่อข่าวว่า ให้ช่วยนำคลิปนี้ไปลงให้หน่อย เพื่อจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายมาให้ได้

———————-
ข่าว-ภาพโดย/นิรุธ รักษาพล ทีมข่าวปราจีนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"