X

ปราจีนบุรี ชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกันผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน ออกจากพื้นที่ชุมชน

ปราจีนบุรี – ชุดเคลื่อนที่เร็วร่วมกันผลักดันช้างป่าอ่างฤาไน ออกจากพื้นที่ชุมชน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 26 เม.ย 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังผลักดันและติดตามแก้ไขปัญหาช้างป่าฯ (อ่างฤาไน) อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้รายงานผลการปฏิบัติงาน โดยเจ้าหน้าที่ ชุดที่ 1 ได้ร่วมกับ ปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอ กำนัน อ.ศรีมหาโพธิ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ.หว้าเอน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบพื้นที่ บริเวณเกาะป่ายูคา หลังเทศบาลกรอกสมบูรณ์ ม.1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ ตามที่ได้รับแจ้งว่า มีช้างป่าออกหากินนอกพื้นที่ ติดตามร่องรอย พบช้างป่า บริเวณ เกาะป่ายูคา จึงผลักดันช้างป่าเคลื่อนตัวออกหากิน ผ่าน บ.โคกชัน ม.6 ต.ศรีมหาโพธิ โดยช้างป่าข้ามถนนหลวงชนบท ฉช.3079 (กรอกสมบูรณ์-คลองรั้ง) แล้วมุ่งหน้าออกหากิน บริเวณ บ.สามขา ม.11 ต.ศรีมหาโพธิ ซึ่งจากการตามรอยและผลักดันช้างป่า ได้เคลื่อนออกหากิน บริเวณ บ.มาบเหียง ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ และพบช้างป่า จำนวน 2 ตัว เข้าพักอาศัยอยู่ เขาหว้าเอน พื้นที่ บ.หว้าเอน ม.8 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ สำหรับเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างฯ ชุดที่ 2 ได้ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านเขาผานาง ม.13 ต.ท่ากระดาน เฝ้าระวังและติดตามช้างป่าสีดอโหนก และช้างป่า จำนวน 7 ตัว บริเวณ เขายายใจ พื้นที่ บ.หินแร่เก่า ม.22 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต โดยช้างป่าออกหากิน บริเวณ บ.เขาผานาง ม.13 ต.ท่ากระดาน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบช้างป่าสีดอโหนก และช้างป่า จำนวน 7 ตัว เข้าพักอาศัยอยู่ เขาภูเหม็น พื้นที่ บ.เขาผานาง ม.13 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา จึงจัดชุดและเฝ้าระวังในพื้นที่ต่อไป

————————-
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"