X

มอบบ้านให้ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี มอบบ้านให้ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสที่ ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 46 ม.8 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายทัศนัย สุธาพจน์ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีมอบบ้านแก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส โดยมี นายสหชัย แจ่มประสิทธิ์กุล นายอำเภอกบินทร์บุรี นายก อบต.นนทรี กำนันผู้ใหญ่บ้าน และส่วนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ซึ่ง นางจารุณี ทาวิล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะเลขานุการชมรมแม่บ้านมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดปราจีนบุรีได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมบ้านให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส จำนวน 1 หลัง ราคา 30,000 บาท โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือกจากผู้ที่มีฐานะยากจนด้อยโอกาส ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย เป็นคนดีของสังคม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุข และได้รับการกลั่นกรองจากศูนย์ขจัดความยากจนพัฒนาทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง การดำเนินการซ่อมแซมบ้านของ นางฉวี เนินคำภา ได้รับความร่วมมือจากนายอำเภอกบินทร์บุรี ผู้นำท้องถิ่นผู้นำท้องที่และจิตอาสาในพื้นที่เป็นอย่างดี

นายทัศนัย สุธาพจน์ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า ตามที่หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปราจีนบุรี ในฐานะเลขานุการชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าวรายงานให้ทราบถึงโครงการนั้นการดำเนินโครงการซ่อมแซมบ้านหลังนี้ ตามโครงการแม่บ้านมหาดไทย ซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้เทิดไท้เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จังหวัดปราจีนบุรีประจำปีพศ 2564 และเป็นบ้านที่เกิดจากความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจสามัคคีของนายอำเภอผู้นำท้องถิ่นท้องที่ทุกคน

ขณะเดียวกัน นางฉวี เนินคำภา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก พูดไม่ออก พูดได้คำเดียวว่า ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือ ขณะที่ นางอุบล เนินคำภา บุตรสาว กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณทุกท่าน นายก อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสา ที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

————————-
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"