X

ช้างป่าเจ้าละมุด พาพวกบุกบ้านคนรอบที่ 3

ปราจีนบุรี – ช้างป่าเจ้าละมุด พาพวกบุกบ้านคนรอบที่ 3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 5 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า เจ้าละมุดช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน บุกพังบ้านรื้อของกินในครัวของชาวบ้าน หมู่ที่ 5 บ้านคลองเตย ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ก่อนหน้านี้เจ้าละมุดพังบ้านของชาวบ้านมาแล้ว 2 ครั้งติดต่อกันช่วงรุ่งสางที่ผ่านมา จึงเดินทางไปยังจุดที่รับแจ้ง เป็นสวนปาล์มของอาจารย์สมหมาย ฉายวัฒนะ ทั้งนี้ มีนายประวิทย์ มีเชาว์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 พาผู้สื่อข่าวไปยังบ้านพักของคนงานภายในสวนพบร่องรอยเจ้าละมุด ดึงประตูสังกะสีบ้านพักของคนงานพังเสียหายออกวางอยู่กับพื้น

 

นายยาว แรงงานชาวกัมพูชา กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองนอนหลับอยู่ภายในห้องได้ยินเสียงดังโครม จึงส่องไฟไฟฉายดู เห็นช้างยืนหันข้างให้ และฉีกถุงข้าวสารกินอยู่หน้าห้องพักจึงหนีออกมา และแจ้งให้เถ้าแก่ ทราบว่า ช้างพังประตูห้องพัก จากนั้นยืนดูช้างกินข้าวสาร โดยช้างหิ้วหม้อข้าวมาวางด้านนอก แล้วเปิดฝาหม้อข้าวเทจนหมดแล้วเดินอ้อมมา ใช้งวงหยิบน้ำมันพืช ผงชูรสกินเกือบหมดขวด

 

ต่อมา ชุดจิตอาสาเดินทางมาถึง นายประวิทย์ มีเชาว์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกับลูกน้อง เดินทางมาถึงตะโกนถาม นายยาวว่า ช้างไปหรือยัง นายยาว บอกว่า ช้างยังยืนกินน้ำมันพืชกับผงชูรสอยู่ ซึ่งอยู่ห่างจากช้าง 30 เมตร ทันใดนั้นเจ้าละมุดรีบเดินปรี่หมายจะเข้ามาทำร้าย นายประวิทย์ ทีมจิตอาสา จึงบอกให้ นายประวิทย์หนีออกไป เจ้าละมุดจึงหยุดไปหลังจากแน่ใจแล้วว่าเจ้าละมุดไปแล้วจึงเดินทางกลับ เวลาต่อมา นายประวิทย์ กล่าวว่า ช้างป่าตัวที่มีงาเข้ามาในสวน ซึ่งห่างจากบ้านพักคนงาน 50 เมตร หักกิ่งกับกระท้อนหัก 2 ต้นแล้วหนีไปในความมืด

 

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"