X

สระแก้ว กำนันตำบลหนองหว้าร้องนายก อบต.ฝ่าฝืนกฎหมายกรณีจัดสรรที่ดิน สปก.

สระแก้ว – กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ ยื่นหนังสือร้องนายก อบต.หนองหว้า กับนายกอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัด ฝ่าฝืนกฎหมายกรณีจัดสรรที่ดิน สปก.ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตรีวุธ ฮวดเฮง กำนันตำบลหนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่่จำนวนหนึ่ง เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อรายงานพฤติกรรมความประพฤติมิชอบฝ่าฝืนกฎหมายและระเบียบวินัยราชการ ของนายก อบต.หนองหว้า นายศักดิ์ชัย จงปลูกกลาง ต่อนายจรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอเขาฉกรรจ์ พร้อมกับยื่นเอกสารไฟล์ภาพถ่ายในแฟลชไดร์ รูปถ่ายการชุมนุม ก่อม็อบ ก่อความไม่สงบ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 ภายหลัง นายศักดิ์ชัย จงปลูกกลาง นายก อบต.หนองหว้า ได้เป็นแกนนำจัดการชุมนุมขึ้น ณ ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 9 บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ได้มีการชักจูงชาวบ้านที่เข้าร่วมการชุมนุมร่วม 200 คน โดยตนเองเป็นประธานและได้กล่าวเปิดการชุมนุม โดยไม่ได้มีการขออนุญาตตามกฎหมายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าว ระบุด้วยว่า แกนนำกรณีดังกล่าวใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่ของตนไปในทางมิชอบ คือ ได้ปลุกระดมชาวบ้าน ยุยง ส่งเสริม ก่อความไม่สงบในพื้นที่ตำบลหนองหว้าและข้างเคียง คือ ตำบลพระเพลิง ทำให้เกิดความวุ่นวายสับสนเกิดจราจลปั่นป่วน สร้างความโกลาหลไปทั่วทั้งพื้นที่ 2 ตำบล ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิดกับระเบียบขั้นตอนของทางราชการและเป็นการฝ่าฝืนนโยบาย และคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่มีคำสั่งแต่งตั้งตนเองเป็นอนุกรรมการระดับอำเภอ เพื่อแก้ไขปัญหาผู้ไม่มีที่ดินทำกินทั้ง 9 อำเภอ และใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ฝ่าฝืนกฎหมาย ระเบียบวินัยทางราชการอย่างร้ายแรง โดยใช้อำนาจในการจัดการชุมนุมขึ้น ก่อม็อปขึ้น

นายตรีวุธ ระบุด้วยว่า ประเด็นการชุมนุมของแกนำและชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว เป็นการยุยงชาวบ้าน ว่าจะเอาที่ดินมาแจกให้ได้กับผู้ที่เข้าร่วมขบวนการ เข้าร่วมกับตนเอง โดยที่ไม่ต้องเข้าสู่ระบบการจัดสรรของทางราชการ โดยจะนำที่ดิน สปก.ที่ยึดคืนมาจากนายทุน มาจากแจกจ่ายให้กับกลุ่มตนเองในพื้นที่ตนเองได้ และจะใช้มวลชนไปกดดันผู้ว่าราชการจังหวัด และ สปก.จังหวัด ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนระเบียบและมติของคณะกรรมการระดับจังหวัดชัดเจน ซึ่งเป็นการไม่ให้เกียรติและไม่เคารพต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้บังคับบัญชาและประธาน คปจ. ถือเป็นการประพฤติผิดวินัยอย่างร้ายแรง จึงขอให้ดำเนินการสอบสวนวินัยร้ายแรงและลงโทษผู้กระทำผิดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังนายตรีวุธ ฮวดเฮง กำนันตำบลหนองหว้าและผู้ใหญ่บ้านยื่นหนังสือร้องเรียนกับ นายจรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอเขาฉกรรจ์ เสร็จแล้ว ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าวต่อ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้ นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสระแก้ว และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วเข้ารับหนังสือ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"