X

สาวโคกป่าแพงทำกระทงอาหารปลาขายก่อนเทศกาลลอยกระทง

ปราจีนบุรี – สาวโคกป่าแพงทำกระทงอาหารปลาขายก่อนเทศกาลลอยกระทง พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ที่บ้านโคกป่าแพง หมู่ที่ 7 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีหญิงสาวที่มีไอเดียเจ๋ง ทำกระทงอาหารปลา 10 แบบ ขายก่อนเทศกาลลอยกระทงในวันที่ 8 พ.ย.65 ที่จะถึงนี้ ซึ่งได้ลองผิดลองถูกทำกระทงอาหารปลาขายมาแล้ว 3 ปี ซึ่งผู้สื่อข่าวพบกับ นางสาวฉันทนา รื่นลา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 7 บ้านโคกป่าแพง ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยได้นำวัตถุดิบมาทำกระทงอาหารปลานั้น ส่วนใหญ่มาจากข้าวโพดคั่วบด คิดทำจากตัวการ์ตูนต่าง ๆ ลดขั้นตอนหาวัตถุดิบมาทำกระทงด้วยวิธีง่าย ๆ

นางสาวฉันทนา กล่าวว่า ได้ทดลองคิดทำกระทงอาหารปลาเหมือนอย่างคนอื่น โดยต้องหาวัสดุและอุปกรณ์ประกอบหลายอย่าง ลองผิดลองถูกเมื่อปีกลาย ปรากฏว่าทำได้และขายได้ดี ถูกใจลูกค้าจึงทำขาย ให้กับลูกค้าทั้งหลายและนอกพื้นที่มากกว่า 10 แบบ วิธีทำง่าย ๆ หาซื้อข้าวโพดอาหารปลาจากร้านค้าในท้องตลาดถุงใหญ่ 4 กิโลกรัม ราคา 300 บาท ซึ่งจะมีการผสมสีสำหรับผสมสีอาหารมา จากนั้นก็ลดขั้นตอนการซื้อกาวและกระดาษที่จะมาลองตัวกระทงออกไป

โดยคิดนำเอาขันตักน้ำพลาสติกพี่มีอยู่ในครัวเรือน นำมาแล้ว นำข้าวโพดอาหารปลาที่ทำสำเร็จรูปมาแล้วใช้วัสดุที่มีอยู่ในครัวเรือน เช่น ฟองน้ำชุบน้ำมา แล้วนำข้าวโพดอาหารปลามาวางเรียงแถวในขันให้เต็ม คละสีตามใจชอบและเพิ่มไอเดียเป็นรูปการ์ตูนต่าง ๆ ตามใจชอบ กระทงอาหารปลาที่ทำขายมีอยู่ 10 แบบ เช่น กระทงครูเพ็ญศรี โซเฟีย เอลซ่า แอนนา โกโกวา เจ้าหญิงเบล จระเข้ ปลาหมึก ช้างและกระต่าย ขายส่งใบละ 30 บาท ขายปลีก 60 บาท ราคาสูงสุด กระทงเจ้าหญิงเบล 5 ใบ 100 บาท มีลูกค้าสั่งวันละ 50-150 ตัว/ใบ ปีที่แล้วมีรายได้ 15,000 บาทเศษ ปีนี้มีแบบให้เลือกหลายแบบ อาจมีรายได้ถึง 20,000 บาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับกระทงอาหารปลา เมื่อถูกน้ำแล้วจะค่อย ๆ ละลายในน้ำภายใน 20 วินาที เหมาะสำหรับใช้ในการลอยกระทงใบสระน้ำที่มีปลา เพราะจะได้เป็นอาหารปลาหลังจากลอยกระทงไปแล้ว ปีนี้หากใครสนใจจะซื้อหากระทงอาหารปลาไปขายในวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ มีกระทงอาหารปลาขายราคาถูก สามารถติดต่อสอบถามได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 090-223-1196

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"