X

จัดประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 3 โครงการวางผังนโยบายระดับประเทศ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – จัดประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 3 โครงการวางผังนโยบายระดับประเทศ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ภาคตะวันออก ของกรมโยธาและผังเมือง ที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องคอนเวนชั่น เอ โรงแรมทราวดีรีวอร์ท ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายทัศนัย สุธาพจน์ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานประชุมการวางผังนโยบายระดับประเทศ กำหนดการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 3 ภาคตะวันออก กรมโยธาและผังเมือง เป็นผู้ดำเนินการวางผังนโยบายระดับประเทศ และคณะกรรมการนโยบายการเมืองแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณาให้ความเห็นชอบ และประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อให้หน่วยงานรัฐดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจ ผังนโยบายระดับประเทศ กำหนดกรอบนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ

ทั้งนี้ ผังนโยบายระดับประเทศ ประกอบด้วย การใช้ประโยชน์พื้นที่ การตั้งถิ่นฐานและระบบชุมชน โครงสร้างพื้นฐานด้านต่าง ๆ พื้นที่พัฒนาพิเศษ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ ศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น การพัฒนาเมืองและชนบท การเชื่อมโยงกับประเทศในภูมิภาค ซึ่งขั้นตอนการดำเนินงานการวางผังและจัดทำผังนโยบายระดับประเทศ ประกอบด้วย 1.ประชุมชี้แจงการวางและจัดทำผนังนโยบายระดับประเทศ พร้อมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหา ศักยภาพ โอกาส และทิศทางการพัฒนาประเทศ ,2.ศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์และทิศทางการพัฒนาพร้อมทั้งวางและจัดทำกรอบการใช้พื้นที่ของผังนโยบายระดับประเทศ (มาตรา 13) ,3.จัดวางแผนและแผนผังด้านศักยภาพเพื่อการพัฒนาหรืออนุรักษ์ของประเทศ (มาตรา14) 4.ประชุมคณะกรรมการพิจารณาด้านผังเมือง (กรมโยธาธิการและผังเมือง)

5.ประชุมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างผังนโยบายระดับประเทศ(มาตรา 9) ,6.ประชุมคณะกรรมการผังเมืองเพื่อให้ความเห็นด้านวิชาการ(มาตรา81) ,7.ประชุมคณะกรรมการนโยบายการผังเมืองแห่งชาติ(มาตรา75) ,8.ยกร่างประกาศคณะกรรมการนโยบายการผังเมืองแห่งชาติ และ 9.ประกาศในราชกิจจานุเบกษา (มาตรา 13) ซึ่งหลังการประชุมมีการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและเอกชนด้วย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"