X

อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ.และภรรยาใจปล้ำ!! ควักเงินแสนสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกและภรรยาใจปล้ำ!! ควักเงินแสนสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้หลังที่ 3 ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ ขณะที่หน่วยงานจัดสรรงบสร้างบ้านซ่อมแซมและสร้างบ้านอีก 9 หลัง มอบให้ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ภรรยา สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วและประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา รองนายก อบจ.สระแก้ว ,นายสุริยา งามสุคนธ์รัตนา นายก อบต.เขาฉกรรจ์ และนางสาวอรณิชา ไชโย กำนันตำบลเขาฉกรรจ์ ร่วมกันมอบบ้านพร้อมกับเครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องชุดนอน ให้กับ นายวันนา ศรีพุ่ม อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.5 ต.บ้านเนินมะค่า ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ และมอบเงินสดให้จำนวนหนึ่ง โดยมีผู้นำชุมชนและชาวบ้านใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีรับมอบท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านที่ได้มีบ้านหลังใหม่

ทั้งนี้ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ บอกว่า ตนเองและครอบครัวได้ให้ความสำคัญและตั้งใจจะตอบแทนสังคม จึงได้คัดเลือกบ้านที่มีสภาพเก่าทรุดโทรม และเป็นกลุ่มผู้ยากไร้ในพื้นที่ แล้วสร้างบ้านขึ้นให้ใหม่ทั้งหลัง โดยใช้เงินส่วนตัวทั้งหมด สร้างไปในราคากว่า 120,000 บาท ซึ่งเป็นการสร้างบ้านหลังที่ 3 เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้เพื่อนมนุษย์ได้มีที่อยู่ที่พักอาศัยที่ดีขึ้น และเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป โดยได้ให้ผู้นำชุมชนเป็นผู้หาช่างมารับดำเนินการสร้างบ้านขึ้นใหม่ จนเป็นบ้านหลังขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 8 เมตร บ้านโล่งกว้าง มีห้องน้ำในตัว ปรับพื้นดินใหม่รอบตัวบ้าน และติดตั้งไฟรอบบ้าน 3 จุด ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการก่อสร้างประมาณ 30 วัน จึงแล้วเสร็จ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดสระแก้ว ,นายธวัชชัย ทองทับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ และข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเขตอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ร่วมกับมอบบ้านหลังใหม่ให้กับ นางสาวบุญตา กาละเกษ อายุ 75 ปี ชาวบ้านสารคาม หมู่ 21 ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนคุณภาพชีวิตให้แก่คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ทั้ง 9 อำเภอ แบ่งเป็น ในอำเภอวัฒนานคร 5 หลัง ตำบลช่องกุ่ม 1 หลัง ตำบลผักขะ 2 หลัง ตำบลหนองแวง 2 หลัง อำเภอเมืองสระแก้ว ตำบลสระขวัญ 1 หลัง อำเภอเขาฉกรรจ์ ตำบลเขาฉกรรจ์ 1 หลัง ตำบลพระเพลิง 1 หลัง และในเขตอำเภอวังสมบูรณ์อีก 1 หลัง รวมทั้งหมด 9 หลัง

นางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ทาง อบจ.สระแก้วได้ร่วมกับสำนักงานประกันสุขภาพ เขต 6 ระยอง จัดตั้งกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพระดับจังหวัดสระแก้วขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์ช่วยเหลือผู้ยากไร้ใน 9 อำเภอทั้งจังหวัด ซึ่งการมอบบ้าน ถือว่าเป็นหลังที่ 6 จากทั้งหมด 9 หลัง ใช้งบประมาณปี 64 รวมเป็นเงิน 876,000 บาท โดย อบจ.จะใช้เครื่องมือและเจ้าหน้าที่ มาดำเนินการก่อสร้างและปรับภูมิทัศน์รอบ ๆ บริเวณบ้านผู้ยากไร้ เฉลี่ยบ้านหลังหนึ่ง ราคาประมาณ 80,000 ถึง 100,000 บาท โดยบ้านหลังใหม่ที่มอบให้กับ นางสาวบุญตาฯ ทาง อบจ.ได้ติดตั้งเสาคอนกรีตสำเร็จ เทคาน พื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก โครงหลังคา และมุงหลังคาด้วยเมทัลชีส พร้อมอุปกรณ์ไฟแสงสว่าง งบประมาณ 107,000 บาท

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"