X

ชาวนาช้ำหนัก ฝูงช้างป่าย่ำนาข้าว 2 คืนติดกัน

ปราจีนบุรี – ชาวนาช้ำหนัก ฝูงช้างป่าย่ำนาข้าว 2 คืนติดกัน ที่โปร่งศรีษะเกษ หมู่ที่ 9 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า มีเกษตรกรชาวนาบ้าน โปร่งศรีษะเกษ หมู่ที่ 9 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์ปาสเขาอ่างฤาไน ยกฝูง 100 ตัว มากัดกินเหยียบย่ำนาข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยวได้ 2 คืนติดต่อกัน เสียหายเกือบทั้งแปลง โดยนายช่อศักดิ์ ศรีจันทร์ เจ้าของนาข้าว กล่าวว่า เมื่อคืนก่อนฝูงช้างป่าบุกเข้ามากัดกินต้นข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยวได้แล้ว และเหยียบย่ำแปลงนาข้าวที่มีอยู่ 5 ไร่ เสียหายประมาณ 2 ไร่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าและผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ร่วมกันผลักดันช้างป่าออกจากแปลงนาข้าวไปและช่วงเย็นวานนี้ ได้ออกมาดูแปลงนาข้าวถึงกับเครียด เพราะพบเห็นฝูงช้างป่ายกพวกออกมากัดกินต้นข้าว และเหยียบย่ำนาข้าวอีกครั้งหนึ่ง สร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นไปอีกราว 4 ไร่ และกัดกินข้าวโพดของญาติได้รับความเสียหายอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าได้ออกมาทำการผลักดันช้างป่า ออกจากแปลงนาข้าว โดยช้างฝูงดังกล่าว ก็วกกลับมาที่นาข้าวอีกครั้ง และลุยป่าอ้อยของญาติที่อยู่ติดกันเสียหาย อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการผลักดันฝูงช้างป่าออกจากพื้นที่ อย่าให้ช้างหวนกลับมาหากินในพื้นที่อีก เพราะเกษตรกรจะไม่ได้เก็บเกี่ยวผลผลิต และเมื่อช่วงเช้าก็มีการพบเห็นฝูงช้างป่าที่ตกค้างอยู่ในป่าอ้อยของชาวบ้านที่ละแวกใกล้เคียงกันด้วย

นายณัฐพงษ์ ปรีชากูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าตำบลเขาไม้แก้ว กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่าพบเห็นช้างป่าอยู่บริเวณป่าอ้อยข้างหมู่บ้าน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและประสารผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสาย ให้ประชาชนระวังช้างป่าที่แตกฝูงอยู่ในป่าอ้อย และได้พบช้างป่าตัวใหญ่ 1 ตัวอยู่ข้างปลาอ้อยจึงถ่ายภาพเอาไว้พร้อมกับแจ้งชุดผลักดันช้างป่าให้ทราบ เพื่อเข้ามาผลักดันฝูงช้างป่าตัวดังกล่าว ออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ข่าว-ภาพโดย ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"