X

ช้างป่าทับลานย่องตามหลังชาวบ้าน เข้ามากินข้าวเปลือก

 

ปราจีนบุรี – ช้างป่าทับลานย่องตามหลังชาวบ้าน เข้ามากินข้าวเปลือกที่บ้านบุเจริญหมู่ที่ 9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายว่านว่า ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านบุเจริญหมู่ที่ 9 ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ลงมากินข้าวที่กำลังรอเก็บเกี่ยวและกินข้าวเปลือก ที่เพิ่งเก็บเกี่ยวเสร็จ ตากไว้กลางทุ่งนา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกองข้าวเปลือกกองไว้มีรอยจุดไฟรอบกองข้าวเปลือก เพื่อป้องกันช้างมากินข้าวเปลือก และพบร่องรอยกินข้าวเปลือกไปจำนวนหนึ่ง

นายสามารถ แซ่ลิ้ม เจ้าของนาข้าว กล่าวว่า ช่วงเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา มีช้างตัวใหญ่ลงมาจากชายเขา ยืนกินข้าวที่กำลังแก่ จึงพากันจุดประทัดไล่ขึ้นเขาไป เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากนั้นได้ขึ้นมาพักผ่อนที่บ้าน ได้ยินเสียงหมาเห่าจึงพากันส่องไฟสำรวจบริเวณชายทุ่งนา จึงพบว่า ช้างป่าตัวใหญ่ตัวนึงกำลังยืนกินข้าวเปลือก ที่เพิ่งเก็บเกี่ยวเมื่อวานนี้ตากแดดไว้ รอขนใส่ถุงปุ๋ยเพื่อที่จะนำไปสีเป็นข้าวสาร

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านได้ไล่ช้างขึ้นเขาไปแล้ว แต่ช้างฉลาดเดินตามหลังมากินข้าวเปลือก คาดว่า จากนี้ไปต้องเฝ้าระวังช้างป่าเพิ่มมากขึ้น ปีที่ผ่านมาถึงฤดูเก็บเกี่ยวช้างป่าก็จะลงมากินข้าวทุกวัน มียุ้งข้าวเก็บข้าวเปลือกไว้ ช้างก็พังฝายุ้งข้าวดึงข้าวเปลือกออกมากินหลาย 10 กระสอบ จึงทำฝายุ้งข้าวถึง 3 ชั้น เพื่อป้องกันช้างป่าพังยุ้งข้าวเอาข้าวเปลือกไปกิน และยังพบว่า ช้างป่าไม่ต่ำกว่า 30 ตัว อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อที่จะลงมาหากินในพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้จัดกำลังสกัดกั้นไม่ให้ช้างลงมายังด้านล่างแล้ว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"