X

สระแก้ว ทูตสหรัฐฯกล่าวในนามรัฐบาลและประชาชนสหรัฐขอให้องค์ภาฯ ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

สระแก้ว – เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวในนามรัฐบาลและประชาชนสหรัฐที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ขอให้เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนา ต.หนองตะเคียนบอน อ.วัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว นายโรเบิร์ต โกเด็ค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้กล่าวระหว่าง เดินทางไปเป็นประธานมอบอาคารเอนกประสงค์ ที่ทางทหารสหรัฐอเมริกาและทหารไทย ซึ่งร่วมการฝึกคอบร้าโกลด์ 2021 ได้ร่วมกันก่อสร้างอาคารขึ้น เพื่อใช้สำหรับคนในชุมชน พร้อมอุปกรณ์การเรียนรู้และส่งเสริมทักษะ STEM และ Coding ซึ่งมูลนิธิ Kenan แห่งเอเชีย มูลนิธิ CATERPILLAR ร่วมมือสนับสนุนชุดอุปกรณ์การเรียนรู้ ทักษะการ coding ซึ่งเป็นวิชาที่สำคัญในอนาคต ที่จะสามารถขับเคลื่อน robot ในอนาคตข้างหน้า พร้อมทั้งเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นในการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 ผ่านกิจกรรมค่าย innovation camp ซึ่งเป็นการส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ทักษะการทำงานร่วมกันกับผู้อื่น ให้กับโรงเรียนบ้านใหม่ไทยพัฒนา

ทั้งนี้ นายโรเบิร์ต โกเด็ค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวระหว่างส่งมอบอาคารและอุปกรณ์การเรียนรู้ ถึงอาการประชวรของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิตติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ว่า “ขอให้เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว และมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน ในนามของรัฐบาลสหรัฐและประชาชนสหรัฐ ทางเราขอส่งกำลังใจ ขอสวดภาวนาให้พระองค์ท่าน”

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"