X

ไลฟ์สด 7 คนไทย หนีจากสถานที่กักขังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมืองบาเวต กัมพูชา ร้องขอความช่วยเหลือ

สระแก้ว – คนไทย 7 คน หนีจากสถานที่กักขังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมืองบาเวต กัมพูชา ชายแดนติดประเทศเวียดนาม ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีลวดไฟฟ้ากั้นไว้ มีฉะนั้นจะถูกจับไปกักขังอีก

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 20 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุกชื่อว่า “แร้วงัย คัยแคร์” ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ โดยบอกว่า เป็นคนไทย 7 คน กำลังหนีเอาชีวิตรอดจากการถูกหลอกและกักขังบังคับให้ทำคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ที่พิกัดบาเวต ประเทศกัมพูชา แต่หนีออกจากบริเวณดังกล่าวไม่ได้ เนื่องจากมีลวดไฟฟ้า ต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐไทยและกัมพูชา เข้าข่ายการค้ามนุษย์ หากไม่มีการช่วยเหลือ จะถูกตามจับกลับไปกักขังอีก https://web.facebook.com/100007456620471/videos/501712581940008/

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่า โดยคนไทยทั้ง 7 คน ประกอบด้วย น.ส.วันวิสา (ขอสงวนนามสกุล) ,นายอภินันท์ (ขอสงวนนามสกุล), น.ส.จันทิมา (ขอสงวนนามสกุล) ,น.ส.สายธาร (ขอสงวนนามสกุล) , น.ส.กฤษดาพร (ขอสงวนนามสกุล) ,นายประยูร (ขอสงวนนามสกุล) ,น.ส.อโณชา (ขอสงวนนามสกุล) โดยเรียกร้องขอให้หน่วยงานของไทยและกัมพูชา เข้าช่วยเหลือ เนื่องจากถูกกักขังโดยขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศกัมพูชา ซึ่งพยายามหลบหนีออกมาจากสถานที่กักขัง แต่ไม่สามารถออกมาได้เนื่องจากมีลวดไฟฟ้าขวางกั้นไว้ ต้องการให้มีการแชร์ภาพคลิปออกไป โดยบอกว่า โดนหลอกมาทำงานที่สวายเรียง ติดชายแดนประเทศเวียดนาม ถูกบังคับทำงานตั้งแต่ 08.00-23.00 น. รวมไม่ต่ำกว่า 15 ชม.ไม่มีวันหยุด

โดยคนไทยในคลิปดังกล่าว บอกอีกว่า ถูกบังคับให้ทำยอด และยังไม่ได้รับเงินเดือนตามที่แจ้ง ถูกยึดพาสปอร์ตและบัตรประชาชน หากทำไม่ได้ก็จะถูกขายต่อ หรือเรียกร้องให้หาเงินแสนมาไถ่ตัว ทำให้ทั้ง 7 คน ซึ่งบอกว่าถูกหลอกมาทำงาน พยายามหลบหนีออกมา โดยถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ก ซึ่งทั้งหมดกำลังหลบหนีออกจากตึก ซึ่งเป็นสถานที่กักขังได้ แต่ไม่สามารถออกมาบริเวณด้านนอกได้ เนื่องจากมีลวดไฟฟ้ากั้นไว้ จึงต้องการขอให้มีการแชร์ขอความช่วยเหลือออกไป

————————–
ภาพ/เฟซบุ๊ก:แร้วงัย คัยแคร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"