X

ช้างป่าอ่างฤาไนเดินหากินกลางวันแสก ๆ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านพบช้างป่าอ่างฤาไน เดินหากินช่วงกลางวันแสก ๆ ในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า ชาวบ้านพบช้างป่าจากเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา แตกฝูงออกมาหากินในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อนุรักษ์และชุดผลักดันช้างป่าเขาไม้แก้ว ร่วมกัน ผลักดันช้างป่ากลับเข้าพื้นที่หากินชั้นใน ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยพบช้างป่า จำนวน 1 ตัว เดินหากินในหมู่บ้านบ้านโนนฝาว ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นายธเนศ ยังจิต กล่าวว่า ช่วงตีสามที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่า พบเห็นช้างป่ากำลังเดินหากินกลางหมู่บ้าน เลาะมาบนถนนสาย ปจ.2006 กม.ที่ 11+500 สายหนองสังข์-วังตะเตียน จากนั้น จึงติดตามไล่ช้างออกจากพื้นที่ เกรงว่า ชาวบ้านจะได้รับอันตราย ไม่แน่ใจว่าช้างตัวที่เห็นเป็นช้างป่าที่เคยทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้วใช่หรือไม่ กระทั่ง สว่างช้างป่าตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่ และแจ้งให้คนรู้จักในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับทราบว่า มีช้างป่าเข้ามาหากินในพื้นที่ขอให้ใช้ความระมัดระวัง

กระทั่ง เวลา 12.00 น.มีการพบเห็นช้างป่าตัวใหญ่ มีงายาว เดินหากินอยู่บริเวณบ้านหนองโดน ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านได้แจ้งเตือนให้เพื่อนบ้านได้รับทราบ และระวังช้างป่าตัวดังกล่าว และเฝ้าติดตามช้างป่าตัวดังกล่าว จะไปทิศทางใดและแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านรับทราบ

ส่วน นายประภาส รักศรี กำนันตำบลบ่อทอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พร้อมออกตรวจสอบ และพบช้างป่าตัวใหญ่ มีงา กำลังเดินกินอาหารบนถนนทางลูกรังและได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ ขณะที่เดินตามบันทึกภาพ ช้างป่าที่กำลังเดินหันหลังให้ไปตามถนนลูกรัง ต่อมา ช้างป่าตัวดังกล่าวรู้ว่า มีคนตามเข้ามาในระยะใกล้ จึงหันหน้าเข้าใส่ และเดินเข้าหา กำนันประภาส รักศรี ด้วยท่าทีขึงขัง กำนันจึงถอยออกห่าง เพื่อความปลอดภัย ขณะนี้ช้างป่าตัวดังกล่าว ได้ข้ามถนนสาย 33 สุวรรณศร ไปยัง ต.บ้านนาค่าผ่า ช้างป่าตัวดังกล่าวจะมุ่งหน้าไปยังหลังวัดหนองโดน ซึ่งมีป่าอ้อยและป่าไม้ทึบหลายร้อยไร่

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"