X

ออกคำสั่งด่วนที่สุด สั่งด่วนเข้มงวดอุบัติเหตุหลังยอดตายพุ่งสูง 7 ศพ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว ออกคำสั่งด่วนที่สุด สั่งด่วนเข้มงวดอุบัติเหตุหลังยอดตายพุ่งสูงถึง 7 ราย ขอให้อำเภอประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายหมู่บ้าน ชุมชน ให้พี่น้องประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ และเมาไม่ขับขี่ ตลอดจนพักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว สั่งหนังสือด่วนที่สุด ที่ สก.0021/ว0021 ลงวันที่ 3 ม.ค.66 ซึ่งลงนามโดย พ.ต.อ.บุญสาน สินทอง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เรื่อง ข้อสั่งการในการประชุมติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 จังหวัดสระแก้ว ฉบับที่ 5/2566 ประจำวันที่ 3 มกราคม 2566 เรียน คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว ด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พ.ต.อ.บุญสานฯ ประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 จังหวัดสระแก้ว ติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสระแก้ว ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว มีข้อสั่งการเน้นย้ำการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 จังหวัดสระแก้ว ดังนี้

1.จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่ผ่านมา พบว่า รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด และสาเหตุเกิดจากความประมาทควบคู่กับพฤติกรรมของผู้ขับขี่ยานพาหนะจากการเมาสุรา แล้วขับขี่ยานพาหนะ การแซงในระยะกระชั้นชิด การใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และ ดังนั้น จึงขอให้อำเภอประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายหมู่บ้าน ชุมชน ให้พี่น้องประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ และเมาไม่ขับขี่ ตลอดจนพักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง 2.ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายจราจรตามมาตรการ 10 รสขม อย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง ลดสาเหตุปัจจัยเสี่ยงหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน และการเสียชีวิต ได้แก่ ดื่มแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย และรถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย เป็นพิเศษ

ส่วนข้อสั่งการข้อที่ 3.ขอให้สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว เพิ่มความเข้มข้น ตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสาธารณะ และพนักงานขับรถให้พักผ่อนเพียงพอ ไม่ดื่มสุราขณะขับรถ รวมถึงความพร้อมของอุปกรณ์ ส่วนควบของรถโดยสารสาธารณะให้มีอยู่ในสภาพดีพร้อมใช้ ตั้งแต่ต้นทาง ระหว่างทาง และปลายทาง และ 4.ให้อำเภอตาพระยา และหน่วยงานต่างๆ ที่ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจหลักและ จุดสกัดบนถนนทางหลวงหมายเลข 348 สายช่องตะโก และเส้นทางสำรองช่องตะกิ่ว ทางหลวงหมายเลข 3308 ประสานการปฏิบัติงาน ตลอดจนสนธิกำลังจัดการจราจรในช่วงการเดินทางกลับของประชาชน และให้ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสระแก้ว เตรียมความพร้อมให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง โดยสถิติอุบัติเหตุสะสม 5 วัน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566 จ.สระแก้ว จ.สระแก้ว เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 14 ครั้ง ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร 2 ครั้ง, อ.เมืองสระแก้ว 3 ครั้ง, อ.วังน้ำเย็น 4 ครั้ง, อ.ตาพระยา 1 ครั้ง ,อ.อรัญประเทศ 1 ครั้ง, อ.คลองหาด 2 ครั้ง, อ.เขาฉกรรจ์ 1 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสะสม จำนวน 13 ราย เป็นชาย 10 ราย หญิง 3 ราย และเสียชีวิตสะสม 5 วัน พุ่งสูงถึง 7 ราย

 

—————————–
ภาพโดย/มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"