X

ปราจีนบุรี ยายวัย 71 ปี หนีช้างป่าอ่างฤาไนไล่เหยียบ รอดตายหวุดหวิด

ปราจีนบุรี – ยายวัย 71 ปี หนีช้างป่าอ่างฤาไนไล่เหยียบ รอดตายหวุดหวิด เหตุเกิดในสวนบ้านอ่างตะแบก ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา รอยต่อพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ช้างป่าจากเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไน ได้เข้าทำร้ายคุณยายวินิจ โอนอ่อน อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 1 ตำบลกรอกสมบูรณ์ ขณะที่กำลังลากสายยางสูบน้ำในสวนบ้านอ่างตะแบก ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา รอยต่อพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งขณะที่คุณยายกำลังก้มดึงสายยาง เพื่อสูบน้ำ เงยหน้าขึ้นมา พบกับช้างป่าตัวใหญ่มีงาอยู่ตรงหน้า ทันใดนั้นช้างป่าตัวดังกล่าวตรงเข้ามาหา ยายตกใจกลัวจะวิ่งหนี แต่ช้างป่าตัวดังกล่าวเข้ามาประชิดตัวคุณยายล้มกับพื้น

โดยช้างป่าเข้ามาประชิดติดตัวคุณยาย และใช้เท้าเหยียบแผ่นหลัง ขณะนั้นมีพลเมืองดีขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็น ก่อนจะไปทำงานและได้บีบแตรเร่งเครื่องรถเสียงดัง เพื่อไล่ช้าง ช้างตกใจผละหนีไป จึงเข้าไปช่วยเหลือคุณยาย และประสานญาติให้มารับตัวนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ โดยมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู รับผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ ในเวลาต่อมา

ต่อมา ญาติได้นำตัวคุณยายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับยายวินิจ จากการสอบถาม คุณยาย เล่าว่า ขณะที่ออกไปสวนเพื่อที่จะนำเครื่องสูบน้ำ สูบน้ำรดต้นยูคายูคาลิปตัสในสวน ขณะที่ก้มลากสายยางอยู่ข้างท่อ ได้พบกับช้างตัวใหญ่มีงา ขณะที่เงยหน้าขึ้นช้างตัวดังกล่าวก็ตรงเข้ามาหา ด้วยความตกใจ อาจจะได้รับอันตรายจากช้างป่า ขณะที่กำลังจะหนีช้างป่าตัวดังกล่าวได้ชนล้มลง ช้างได้ตรงเข้ามาคร่อมร่างเอาไว้ และใช้เท้าเหยียบที่กลางหลัง

ขณะนั้นคิดว่า ยังไงเสียชีวิตแน่ วันนี้ช้างก็ต้องเหยียบตายเหมือนในข่าวทีวี ขณะนั้นได้ยินเสียงคนรถรถมอเตอร์ไซค์บีบแตร และเร่งเครื่องไล่ช้าง กระทั่งช้างตกใจวิ่งหนีไป ตนเองจึงรอดตายหวุดหงิดจากช้างเหยียบ จากนั้นพลเมืองดีได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน ให้ติดต่อญาติและพลเมืองดีคนดังกล่าวได้ขับรถไปทำงานที่โรงงาน ขณะนี้รู้สึกปวดที่บริเวณแผ่นหลัง และได้รับบาดเจ็บกระดูกนิ้วเท้าข้างขวาหัก 3 นิ้ว แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อดูอาการ 1-2 วัน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"