X

ทบ.สูญเสียกำลังพล เหตุรถถังพลิกคว่ำระหว่างการฝึก พร้อมจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ผบ.ทบ.เป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เหตุการณ์สูญเสียกำลังพลรถถังพลิกคว่ำระหว่างการฝึกที่ จ.ลพบุรี พร้อมจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติที่ภูมิลำเนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.50 น. ณ พื้นที่ฝึกศูนย์การทหารปืนใหญ่ บ้านดีลัง จ.ลพบุรี ซึ่งมีกำลังพลจากหน่วยงานด้านความมั่นคง เข้าร่วมในการฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ประจำปี 2566 ซึ่งในระหว่างการเคลื่อนพลด้วยยานพาหนะเข้าพื้นที่ฝึก ได้เกิดอุบัติเหตุรถลำเลียงพล และรถยนต์บรรทุกพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ผู้เข้ารับการฝึกได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย 1 ในผู้บาดเจ็บคือ นักเรียนนายร้อยภูวนัย กำลังดี นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 ซึ่งกองอำนวยการฝึกได้เข้าช่วยเหลือและใช้เฮลิคอปเตอร์พยาบาล ลำเลียงผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลอานันทมหิดลโดย ทันที ทีมแพทย์ได้ให้การรักษาในภาวะวิกฤตฉุกเฉินอย่างเต็มศักยภาพ แต่อาการบาดเจ็บรุนแรง จนทำให้กำลังพลทั้ง 2 นาย เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด ทางกองทัพบกได้ทำพิธีเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนา โดยนักเรียนนายร้อย ภูวนัย กำลังดี กำหนดประกอบพิธีศพ ณ วัดชามีพุทโรวาท อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมด้วย พล.อ.สุขสันต์ หนองบัวล่าง ผช.ผบ.ทบ.1, พล.ท.นิรันดร ศรีคชา รองเสธ ทบ.5 และ พล.ท.นุกูล โล่ประเสริฐ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก ได้เข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ นนร.ภูวนัย กำลังดี ณ ศาลาการเปรียญวัดชามีพุทโธวาท ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และในช่วงค่ำ จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ซึ่งงานได้จัดอย่างสมเกียรติ บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของบิดามารดา รวมทั้งญาติ ๆ และมีนักเรียนนายร้อยร่วมรุ่น มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

————————-
เครดิตภาพ/กำนันนนทรี
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"