X

คัดเลือกครอบครัวร่มเย็นและบุคคลดีเด่นด้านครอบครัว 2 ราย รับโล่รางวัลจากส่วนกลาง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จังหวัดสระแก้ว คัดเลือกครอบครัวร่มเย็นและบุคคลดีเด่นด้านครอบครัว ระดับจังหวัด ประจำปี 2566 จำนวน 2 ราย เพื่อรับโล่รางวัลจากส่วนกลาง

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสระขวัญ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัด คณะกรรมการการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัวจังหวัด ประชุมครั้งที่ 1/2566 มีนายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ประธานการประชุม ที่ประชุมรับทราบสถานการณ์ด้านสตรีและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ปัจจุบันจังหวัดสระแก้วมีประชากรหญิง 281,561 คน ประชากรชาย 281,242 คน รวมจำนวนประชากรทั้งสิ้น 562,802 คน และมีจำนวนครัวเรือน 226,637 ครัวเรือน มีศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน จำนวน 65 ตำบล มีศูนย์ปฏิบัติการเพื่อป้องกันการกระทำความรุนแรงในครอบครัวระดับตำบล 2 แห่ง

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว รายงานสถิติความรุนแรงในครอบครัวจังหวัดสระแก้ว เดือนตุลาคม 2565-กุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 11 ราย เป็นการกระทำความรุนแรงทางร่างกายและจิตใจ 2 ราย ไกล่เกลี่ยไม่ประสงค์ดำเนินคดี ทำร้ายร่างกาย จิตใจ จำนวน 7 ราย เข้ารับบริการของโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ จากการกระทำทางจิตใจ ทางสังคม 2 ราย

นอกจากนั้น คณะกรรมการการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัวจังหวัดสระแก้ว มีมติพิจารณาคัดเลือกครอบครัวร่มเย็นและบุคคลดีเด่นด้านครอบครัว ระดับจังหวัด ประจำปี 2566 จำนวน 2 ราย ได้แก่ นางทรัพย์ เรืองกลาง หมู่ที่ 2 ตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ ปัจจุบันอายุ 50 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีบุตรจำนวน 3 คน เป็นครอบครัวที่มีจิตอาสา รับผิดชอบต่อสังคม มีส่วนร่วมในกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชน สำหรับบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว ประจำปี 2566 ได้แก่ นางรัตนากร พุฒเส็ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับพริก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ปัจจุบันอายุ 52 ปี เป็นประธานกองทุนหมู่บ้านชุมชนเมือง และ อสม. เป็นบุคคลที่ปฏิบัติงานด้านครอบครัวทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ทุ่มเทเสียสละและอุทิศตนเพื่อการพัฒนาสถาบันครอบครัวซึ่งบุคคลทั้ง 2 จะได้รับโล่รางวัลจากส่วนกลางต่อไป

—————————–
ภาพโดย/ทีมปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"