X

ชาวบ้านสุดทน!! ร้องเรียนเมืองสระแก้ว ขายบุหรี่ไฟฟ้าโจ๋งครึ่มกลางเมือง นักเรียนยังซื้อได้

สระแก้ว – ชาวบ้านร้องเรียนพื้นที่เมืองสระแก้ว มีการเปิดร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์โจ๋งครึ่มกลางเมือง โฆษณาเรียกลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก และปล่อยนักเรียนเข้าไปใช้บริการไม่มีการควบคุมทั้งที่ผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว แจ้งว่า มีการเปิดร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า ในพื้นที่ตลาดใกล้กับสถานีขนส่งจังหวัดสระแก้ว ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจไม่ถึง 1 กม.โดยมีการเปิดเป็นร้านค้าลักษณะเป็นห้องแถว มีการติดป้ายชื่อร้านเป็นภาษาอังกฤษ ตามด้วย Shop-สระแก้ว พร้อมทั้งมีการโฆษณาขายสินค้าและเรียกลูกค้าทางเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า เป็นเพจความงาม เครื่องสำอาง และการดูแลตนเอง แต่มีการลงภาพขายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างโจ๋งครึ่ม รวมทั้งฝากเพจเฟซบุ๊กใหม่ของร้าน แจ้งให้ลูกค้าทราบว่า “ของเข้าเพิ่มแล้วนะค้าา เครื่อง & น้ำยา สนใจทักสอบถามหรือเข้ามาที่ร้านได้ค่ะ” หรือ “น้ำยาเข้าเพิ่มแล้วนะคะ” เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายหลังได้รับทราบข้อมูล ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ พบว่า ร้านดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับถนนใหญ่สายสุวรรณศร ทางหลวงแผนดินหมายเลข 33 ซึ่งพบว่า มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการด้วย และที่น่าตกใจคือ พบว่า มีเด็กนักเรียนระดับมัธยมโรงเรียนในพื้นที่เมืองสระแก้ว ได้เข้าไปใช้บริการและซื้อสินค้าดังกล่าวจากทางร้านนี้ด้วย

จากการสอบถามชาวบ้านที่ส่งข้อมูลและร้องเรียนปัญหาดังกล่าว บอกว่า ได้ทราบจากข่าวว่า บุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไม่สามารถเปิดร้านซื้อขายได้ ถือว่าผิดกฎหมาย เหตุใดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงปล่อยให้มีการขายได้โดยไม่มีความผิด และที่สำคัญที่ชาวบ้านรับไม่ได้คือ มีการปล่อยให้เด็กนักเรียนเข้าไปซื้อขายและดูดบุหรี่ไฟฟ้ากัน ถือว่าไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเทศไทย การจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ามีความผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งห้ามขาย หรือห้ามให้บริการบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า” ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562 มาตรา 29/9 มาตรา 56/4 และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ลงวันที่ 28 มกราคม 2558” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"