X

หลวงพี่นอนผวา งูเห่าเข้าห้องทั้งคืน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ร้องขอให้หน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยจับงู หลังหลวงพี่นอนผวา งูเห่าเข้าห้องทั้งคืน พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระลูกวัดวัดหนองคล้า ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บอกโยมให้ช่วยแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ มาช่วยจับงูออกจากกุฏิให้ด้วย เนื่องจากเมื่อคืน มีงูเห่าตัวใหญ่ หนีหมาเลื้อยเข้าท่อระบายน้ำห้องน้ำหลังกุฏิ ทางด้านหลังกุฏิ จึงรีบวิ่งมาด้านหน้ากุฏิ แล้วรีบปิดประตูห้องน้ำกุฏิปูนชั้นเดียว แต่ก็ยังไม่เห็นตัวงูเห่า ยาวประมาณ 80 ซม. ผู้สื่อข่าวได้ประสานขอกำลังอาสาสมัครฯ มาช่วยจับงูเห่าออกจากกุฏิพระพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ พระสุรพล มหาปุญโญ พระลูกวัด กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงหมาเห่าอยู่หน้ากุฏิ จึงออกมาส่องไฟดู พบว่า งูเห่ากำลังหนีหมาที่กำลังไล่งู จึงเลื้อยงมาอยู่หน้ากุฏิ เมื่องูหันมาเห็นตนเองส่องไฟอยู่ด้านหน้างูเห่า จึงแผ่แม่เบี้ยขู่ แล้วเลื้อยหนีหมาไปทางด้านหลัง จึงตามมาทางด้านหลัง และเห็นงูเห่ามุดเข้าไปในท่อระบายน้ำห้องน้ำ ตอนนั้นรู้สึกตกใจมาก จึงรีบวิ่งมาทางด้านหน้ากุฏิ เกรงว่า งูจะเลื้อยเข้าไปในห้อง ขณะปิดประตูห้องน้ำไว้ เพื่อไม่ให้งูเลื้อยเข้ามาในห้องนอน ซึ่งไม่พบตัวงู ในใจก็คิดว่า งูน่าจะอยู่ในห้องน้ำ จึงปิดประตูห้องน้ำไว้ กระทั่งรุ่งเช้า หลังออกบิณฑบาต บอกโยมให้ทราบ เพื่อขอให้บอกคนมาช่วยจับงูออกจากกุฏิด้วย ก่อนหน้านี้ งูเห่าเคยมากินไข่ไก่แจ้ไปแล้ว 2 ครั้ง และเห็นกับตาว่า งูเห่าคาบไข่กินอยู่เต็มปาก แล้วเลื้อยหนีไป

ต่อมา นายพีระพล จีนสกุล และ น.ส.กฤษณา ช่างต่อ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี และอาสาสมัครพิทักษ์งู จังหวัดปราจีนบุรี มาช่วยจับงูเห่าในกุฏิ โดยมีชาวบ้านมาดูการจับงูของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ โดยส่องไฟฉายส่องหางงูอยู่ในห้องเก็บของ ที่อยู่ติดกับห้องน้ำ 5 นาที จึงพบงูเห่านอนขดอยู่ในห้องเก็บของ จึงจับงูตัวดังกล่าวออกมาที่บริเวณด้านหน้ากุฏิ

อย่างไรก็ตาม นายพีระพล กล่าวว่า งูเห่าที่พบเป็นงูเห่าพ่นพิษ เพศเมีย มีพิษต่อระบบประสาท หากถูกกัดให้รีบล้างแผลแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาโดยด่วน งูตัวนี้จะนำส่งสถานเสาวภา เพื่อที่จะทำการรีดพิษ เพื่อทำเซรุ่มรักษาโรคและผู้ถูกงูพิษชนิดนี้กัดต่อไป

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"